ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โจรหลอนยา อ้างกระสือกระซิบขโมยสายไฟ จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจรวบหนุ่มหลอนยา ขโมยสายไฟชาวบ้าน อ้างกระสือกระซิบสั่งให้ทำ เพราะชาวบ้านแอบขโมยไฟหลวงใช้ ขณะแม่ผู้ก่อเหตุเผย สุดระอา ทั้งติดยาทำร้ายบุพการี เข้าออกคุกเป็นว่าเล่น

คำกล่าวอ้างของนายต้อม อายุ 35 ปี ทำผู้สื่อข่าวถึงกับอึ้ง หลังสอบถามสาเหตุที่ชอบขโมยสายไฟของชาวบ้าน ใน ตำบลหนองนาคำ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี นายต้อม อ้างมีผีกระสือสั่งให้ทำ เพราะชาวบ้านชอบขโมยไฟหลวงใช้ ทำให้ค่าไฟที่บ้านแพง ผมเลยต้องทำ

ก่อนหน้านี้ ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุคนร้ายขโมยสายไฟ จึงรุดตรวจสอบ พบชาวบ้านช่วยกันล้อมจับนายต้อมไว้แล้ว พร้อมของกลาง สายไฟยาว 200 เมตร และไม้อีก 10 แผ่นวางอยู่บนรถเข็น

ส่วนนายต้อม มีอาการตาฉ่ำ เหม่อลอย เหมือนหลอนยา จึงไปตรวจค้นห้องนอน พบอุปกรณ์เสพยาบ้าและกัญชา

นายต้อม รับสารภาพว่า เสพยาบ้าและกัญชา ดื่มเหล้าบางครั้ง ส่วนเรื่องขโมยสายไฟ ยืนยันผีกระสือสั่งให้ทำจริง ๆ

แม่ของนายต้อม ซึ่งพิการทางสายตา เป็นต้อหิน เผยทั้งน้ำตาว่า ก่อนติดยาลูกชายขยันทำมาหากินมาก แต่พอเริ่มเสพยา กลายเป็นลูกเทวดา ชอบทำร้ายพ่อแม่ งานการไม่ทำ กับข้าวก็ไม่ทำ รอพ่อทำให้กิน รู้สึกเสียใจที่ลูกเป็นแบบนี้ ติดคุกมาแล้วก็ไม่เข็ด จากนี้ก็แล้วแต่บุญแต่กรรมทำอะไรไว้ก็รับกรรมไป

ด้านนายสุนันท์ สีอินทร์ อายุ 59 ปี เจ้าของสายไฟ บอกว่า มีคนโทรบอกเห็นนายต้อม ขโมยสายไฟสูบน้ำเข้านา จึงรีบไปดู เจอกำลังรื้อสายพอดี เลยถามมารื้อทำไม นายต้อม อ้างมี สท.บอกให้มารื้อ พอไปถาม สท.คนดังกล่าว ยืนยันไม่รู้เรื่อง ทำให้มั่นใจนายต้อม มาขโมยแน่นอน จากนั้นเรียกชาวบ้านมาล้อมจับส่งตำรวจ เพราะหากปล่อยไปจะขโมยของชาวบ้านอีกแน่ ที่ผ่านมา นายต้อม ติดคุกมา 2 ครั้งแล้ว จากคดีลักทรัพย์ เสพยาเสพติด เพิ่งพ้นโทษไม่นานก็ทำซ้ำอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark