ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไรเดอร์ลืมถอดกุญแจรถไม่ถึงนาที ถูกโจ๋ชิ่งหนี

สนามข่าว 7 สี - เรื่องนี้ต้องเตือนคนที่ขี่รถจักรยานยนต์ ใครที่ชอบลืม เสียบกุญแจทิ้งเอาไว้ คิดว่าลงไปทำธุระแป๊บเดียว คิดแบบนี้ไม่ได้ ไม่อย่างนั้นอาจเจอจังหวะซวยเหมือนพี่ไรเดอร์คนนี้ ไม่ถึงนาที รถไปแล้ว

ไรเดอร์ลืมถอดกุญแจรถไม่ถึงนาที ถูกโจ๋ชิ่งหนี
พี่ไรเดอร์คนนี้ชื่อว่า พี่แพท พี่แพทขี่รถมารับออร์เดอร์ที่ร้านข้าวแกงป้าแดงสุราษฎร์ แถวพระราม 5 ขี่มาจอดปุ๊บ ก็ถอดหมวก จอดรถ แต่ไม่ถอดกุญแจ เดินเข้าร้าน เดินเข้าไปในร้านวินาทีที่ 20 คนร้ายเดินมาทันที เดินไป แล้วก็เดินมา หันมองคนในร้านหน่อย หันมองรถเป้าหมาย เสร็จโจร กุญแจไม่ถอด ได้จังหวะลับตาคน เดินกลับมาบิดกุญแจ สตาร์ตรถออกไปเลย เบ็ดเสร็จใช้เวลาก่อเหตุทั้งสิ้น 30 วินาที

คุณปราโมทย์ คำมา พาลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ หน้าร้านเป็นพื้นที่โล่ง ๆ ไม่ได้ดูพลุกพล่าน ไม่ได้ดูจอแจ มีกล้องวงจรปิดหันมาทิศเดียวกับที่เกิดเหตุพอดี เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นวันที่ 18 ธันวาคม แต่จนถึงวันนี้ก็ยังตามไม่เจอ ไปคุยกับ พี่แพท หรือ นายสถาพร กลีบโกมุท ผู้เสียหาย บอกมารับอาหารที่นี่ประจำเป็นเวลาหลายปี ที่ผ่านมาลืมถอดกุญแจก็ไม่เคยเกิดเหตุ ยอมรับว่าตัวเองประมาท อยากฝากไปถึงพี่น้องไรเดอร์ ต้องไม่ประมาท ดูแลให้ดี เพราะโจรมีอยู่ทุกที่

พบเบาะแสคนร้ายขโมยรถ จยย. เป็นคนไร้บ้าน
คุยกับผู้ดูแลร้าน บอกว่า ชายคนที่ก่อเหตุ หน้าตาก็คล้าย ๆ ว่าเคยเห็นอยู่ ชอบเดินไปเดินมาช่วงบ่าย ๆ แต่เหมือนเดินพูดคนเดียว เสื้อผ้าก็ตัวเดิม ๆ เหมือนสติไม่ดี แต่หลังรถหายก็ไม่เจออีกเลย

เจ้าของร้านใจดี ให้ไรเดอร์ยืมรถไปวิ่งงานก่อน 
เจ้าของรถไปแจ้งความที่ สภ.บางกรวย ล่าสุดไล่กล้องวงจรปิดไปพบว่าคนร้ายขี่ไปแถวเกษตร-นวมินทร์ เป็นเบาะแสสุดท้าย ทางร้านจึงให้ยืมรถจักรยานยนต์ไปใช้ก่อน เพราะเห็นใจพี่ไรเดอร์ที่ต้องเสียรายได้ และเสียเครื่องมือทำมาหากิน ถือว่าช่วย ๆ กันไปก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark