ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

2 โจรจ่อยิงเสี่ยสวนทุเรียนดับ ฉกสร้อยทอง 20 บาทหนี จ.ชุมพร

เช้านี้ที่หมอชิต - เสี่ยสวนทุเรียนกลับจากงานเลี้ยง เจอคนร้าย 2 คน ใช้อาวุธปืนสงคราม จ่อยิงเสียชีวิตหน้าประตูรั้ว พร้อมขโมยสร้อยคอทองคำ และสร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนักรวม 20 บาทหลบหนี ตำรวจตั้งปมสังหาร 3 ประเด็น

เหตุอุกอาจเกิดหน้าประตูรั้วบ้านพัก ในตำบลบ้านนา อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร ช่วง 02.00 น. ของวันที่ 26 ธันวาคม 2566 ตำรวจ สภ.เมืองชุมพร เข้าตรวจสอบพบศพนายธวัช เวชสุวรรณ อายุ 54 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ไม่ทราบขนาดเข้าศีรษะ 2 นัด ที่ชายโครงใกล้ราวนมด้านขวาอีก 1 นัด และบริเวณเอวด้านขวาของผู้เสียชีวิต เหน็บอาวุธปืนสั้น ขนาด .22 ใกล้ที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนและหัวกระสุน จำนวน 4 ปลอก โดย 2 ปลอก เป็นชนิดที่ใช้กับอาวุธสงคราม อีก 2 ปลอก เป็นชนิดอาวุธปืนขนาด .45 และยังพบหัวกระสุนอาวุธสงครามอีก 1 หัว บริเวณฐานศาลพระภูมิ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่พบรถยนต์ SUV ยี่ห้อฟอร์ด สีขาว ทะเบียนป้ายแดง จอดอยู่หน้าประตู ทราบว่า รถยนต์คันดังกล่าว เพิ่งซื้อมาได้เพียงวันเดียว

จากการสอบสวน ก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิต ขับรถยนต์ทะเบียนป้ายแดง ไปงานเลี้ยงที่ อำเภอสวี ห่างจากบ้านพัก 30 กิโลเมตร และขับรถกลับมาถึงบ้านช่วง 01.00 น. ระหว่างลงจากรถ เดินไปเปิดประตูรั้ว คาดมีคนร้าย 2 คน ดักซุ่มอยู่ในที่มืด บุกจ่อยิงผู้เสียชีวิตด้วยอาวุธปืนสงครามจนล้ม คนร้ายอีกคนใช้อาวุธปืนขนาด .45 ยิงเข้าศีรษะ ขโมยสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 15 บาท และสร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนัก 5 บาท รวมเป็น 20 บาท หลบหนี

นางสาวชนิดาภา ชยากรไกรธนเดช อายุ 39 ปี ลูกสะใภ้ผู้เสียชีวิต เล่าว่า ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น ครั้งแรกนึกว่า พ่อสามีทะเลาะกับแม่สามี เลยไม่ได้เอะใจ แต่สักพักได้ยินเสียงแม่ร้องตะโกน "พ่อถูกยิง" จึงวิ่งมา พบพ่อตาหายใจรวยรินก่อนสิ้นลม

ทั้งนี้ พ่อสามีเป็นคนเอาใจเก่ง พูดจาไพเพราะ มีสาวแอบชอบหลายคน แต่มักจะมีปัญหากับคนอื่นโดยเฉพาะเรื่องที่ดิน ที่บ้านน้ำฉา อำเภอสวี จังหวัดชุมพร จำนวน 100 กว่าไร่ ซึ่งบางแปลงเป็นที่ตาบอด เจ้าของไม่ยอมให้ผ่าน พ่อเคยใช้ปืนยิงท่อเขาจนแตก นอกจากนั้นยังมีที่ดิน บนเขายาว พ่อขายไปแต่ได้เงินไม่ครบ คนซื้อติดค้างอีก 800,000 บาท พ่อพยายามทวงเงินอยู่

และอีกประเด็นคือ การล้างแค้นกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ครอบครัวของพ่อสามี ตั้งแต่รุ่นพ่อเคยตกเป็นผู้ต้องสงสัยฆ่าคนตาย และไม่นานพ่อของพ่อสามี ก็มาถูกยิงตาย ซึ่งเรื่องนี้ผ่านมากว่า 20 ปีแล้ว

อย่างไรก็ตาม จากการลงพื้นที่หาข่าวของตำรวจ ตั้งประเด็นสังหาร นายธวัช ไว้ 3 ประเด็นหลัก คือ 1.ขัดแย้งในครอบครัว ผู้เสียชีวิต จะทะเลาะและชอบลงไม้ลงมือกับคนในบ้าน 2.มีคนหมั่นไส้พฤติกรรมผู้เสียชีวิต ชอบพกอาวุธปืนเป็นประจำ ชอบเอะอะโวยวาย ชอบชักปืนยิงในที่สาธารณะ และ 3.เรื่องชู้สาว ผู้เสียชีวิตเคยชอบพอกับหญิงแต่งงานแล้ว สามีเป็นตำรวจ

นอกจากนี้ ผู้เสียชีวิต ฐานะร่ำรวย มีสวนทุเรียนเป็นร้อยไร่ ตัดทุเรียนขายแต่ละรอบได้เงินไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท และเป็นสายเปย์ จึงมีสาวติดพันหลายคน อาจเป็นสาเหตุทะเลาะกับครอบครัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark