ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนุ่มคลั่ง ชิงรถไล่แทงชาวบ้านเสียชีวิต-บาดเจ็บเพียบ

ห้องข่าวภาคเที่ยง - เรียกว่าเป็นคืนระทึกข้ามจังหวัดเลยทีเดียว เมื่อหนุ่มคนหนึ่งคลั่งยาบ้าก่อเหตุระห่ำ ไล่ทำร้าย ชิงรถชาวบ้าน จนมีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บจำนวนมาก รถเสียหายนับสิบคัน

จุดแรกเกิดขึ้นบริเวณหน้าบ้านพักนายอำเภองาว เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งมีชายคนหนึ่ง อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง บุกเข้าบริเวณบ้านนายอำเภองาว ขณะที่นายพิสิทธิ์ สิทธิชุม อายุ 42 ปี นายหมู่ใหญ่สมาชิกอาสารักษาดินแดนอำเภองาว กำลังเข้าไปชาร์จตัว ได้ถูกคนร้ายชักมีดปลายแหลม ความยาวรวมด้ามประมาณ 1 ฟุต แทงสวนคมมีดเข้าหน้าท้อง ด้านซ้าย 1 แผล ได้บาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนคนร้าย ตรวจสอบทราบชื่อ นายนนท์ปวิธ อายุ 39 ปี ชาวตำบลดอยลาน จังหวัดเชียงราย หลังก่อเหตุ ชาวบ้านเห็นขี่รถจักรยานยนต์ สีแดง-ขาว หลบหนีออกไปทางถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ประมาณ 1 กิโลเมตร จนมาถึงบริเวณแยกบ้านใหม่ ก็ลงมือชิงรถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน ของชาวบ้านขับหนีไปอีก โดยขับรถไปจอดไว้ในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งในตำบลนาแก อำเภองาว

คนร้ายยังไม่สิ้นฤทธิ์ ไปก่อเหตุต่ออีก คราวนี้ไปชิงรถกระบะ 4 ประตู ที่จอดอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อภายในปั้มน้ำมัน ซ้ำยังใช้มีดฟัน ชายอายุ 61 ปี เจ้าของรถได้รับบาดเจ็บเป็นแผลที่ขมับซ้าย แต่เจ้าของรถฮึดสู้จนวิ่งเข้ารถ ล็อกประตู พยายามเร่งเครื่องขับหนีผู้ก่อเหตุ ทำให้รถเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ สภาพรถด้านหน้ายุบ

ส่วนคนร้ายเห็นท่าไม่ดี วิ่งไปขึ้นรถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน คันเดิมที่ชิงมา ขับหนีไปต่ออีก 8 กิโลเมตร แล้วจอดรถไว้หน้าร้านสะดวกซื้อ สาขาปงเตา จากนั้นถือมีดเดินปรี่เข้าไปหาชิงรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ ของแม่ค้าอาหารทะเล ขับหนีไปได้อีก 6 กิโลเมตร ก็พุ่งชนรถยนต์ของพ่อค้าตลาดนัดที่จอดไว้หน้าโรงเรียนประชาราชวิทยา เขตตำบลปงเตา พังเสียหายหลายคัน 

ในจังหวัดนี้ มีหนึ่งในเจ้าของรถที่ได้รับความเสียหาย ตั้งใจจะลงไปเคลียร์เรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ทันระวังตัว ถูกคนร้ายใช้มีดฟันแสกหน้าเป็นแผลฉกรรจ์ จากนั้นคนร้ายได้ชิงรถอเนกประสงค์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ ของผู้เสียหายรายนี้ขับหลบหนี ซึ่งในเวลาต่อมาไม่นานตำรวจได้รับแจ้งเบาะแสว่าคนร้ายขับรถหนีข้ามจังหวัดมาที่พะเยา 

ถึงตอนนั้นทางตำรวจ สภ.แม่กา จังหวัดพะเยา ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกแทงบาดเจ็บที่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา เป็นชายอายุ 28 ปี เจ้าของรถเก๋งที่ถูกคนร้ายชิงไป โดยเขาให้การกับตำรวจว่า ขณะจอดรถรอสัญญาณไฟจราจร มีรถขับพุ่งชนท้ายอย่างแรง จึงลงมาดูและต้องการเคลียร์ความเสียหาย แต่ชายคนขับเดินแทรกตัวเข้าไปนั่งตรงเบาะคนขับแบบดื้อ ๆ

ตอนนั้นที่ห่วงที่สุดคือลูกชายอายุราว 5-6 ขวบ ที่นั่งมาด้วยในรถ พอถามคนร้ายว่า "ทำไม ทำแบบนี้" นึกไม่ถึงว่าอีกฝ่ายชักมีดแทงสวนถูกหน้าอก ดีที่คมมีดเข้าไม่ลึกมาก จึงบาดเจ็บไม่สาหัส และพยายามข่มอาการบาดเจ็บ เข้าไปกระชากตัวลูกออกมานอกรถได้ ก่อนที่คนร้ายชิงรถหนีไป

ถือว่าพ่อลูกคู่นี้ เคราะห์ยังดีหนีรอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด หลังก่อเหตุตรงจุดนี้ คนร้ายขับรถผ่านหน้า สภ.แม่กา มาถึงแยกเกษตรสุข ก็ขับฝ่าไฟแดงชนดะรถยนต์ที่จอดรถไฟแดงพังเสียหาย 2 คัน มีผู้บาดเจ็บเพิ่มอีก 1 คน และระหว่างขับรถเข้าตัวเมืองพะเยา รถเสียหลักตกร่องกลางถนน แต่คนร้ายยังไม่สิ้นฤทธิ์ไปชิงรถจักรยานยนต์จากเหยื่ออีกรายขับหนีอีก ก่อนประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลพะเยา ตำรวจตามไปอายัดตัวไว้ดำเนินคดีแล้ว

เบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุรับว่าทะเลาะกับภรรยาที่จังหวัดเชียงราย และเสพยาบ้ามาจำนวนมาก ขี่รถจักรยานยนต์จะไปทำงานที่จังหวัดพิษณุโลก พอถึงด่านตรวจยาเสพติดนาแก จะขอนอนที่ด่าน แต่เจ้าหน้าที่บอกให้มานอนที่ สภ.งาว แต่เขาไม่ได้นอนกลับมีอาการคลุ้มคลั่ง ออกมาก่อเหตุข้ามจังหวัด รวมมีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 9 คน เป็นที่ลำปาง 7 คน เสียชีวิต 1 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark