ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจ ปส. เปิดยุทธการสยบไพรีปราบสมุทร ยึดทรัพย์ 140 ล้านบาท

ห้องข่าวภาคเที่ยง - เรื่องยาเสพติดเมื่อวานมียุทธการสยบไพรีปราบสมุทร ล่ากัปตันตุ้ย นักเดินเรือชื่อดัง ผันตัวมาเป็นผู้ค้ายาเสพติด ถึงจะไหวตัวทัน แต่ยึดทรัพย์ได้ 140 ล้านบาท ซึ่งเป็นการขยายผลจากผู้ต้องการกระโดดหนีลงแม่น้ำบางปะกง ฉะเชิงเทรา

ตำรวจ ปส. เปิดยุทธการสยบไพรีปราบสมุทร ยึดทรัพย์ 140 ล้านบาท
นี่คือวินาทีที่เจ้าหน้าที่ ปส.บุกเข้าจับกุมเรือประมงลำหนึ่ง เมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 4 ธันวาคม ในภาพจะเห็นผู้ต้องหาเสี่ยงชีวิตกระโดดหนีการจับกุมลงแม่น้ำ ภายในเรือพบไอซ์ เคตามีน รวม 2,200 กิโลกรัม จนเป็นที่มาในการขยายผลไปถึงผู้บงการ ซึ่งพบว่าคือกัปตันตุ้ย และเมื่อกัปตันตุ้น ทราบว่ามีการจับกุมเกิดขึ้น ก็กวาดทรัพย์สินหลบหนีทันที

เปิดภาพนาที "กัปตันตุ้ย" หนีกบดานประเทศเพื่อนบ้าน
ล่าสุดทีมข่าวช่อง 7HD ได้ภาพจากกล้องวงจรปิด จากภาพจะเห็นกัปตันตุ้ยชัด ๆ เลย ว่าเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม เวลา 21.00 น. กว่า ๆ เขาหิ้วข้าวของรีบจ้ำเดินไปที่รถของเขา เพื่อหลบหนีไปประเทศเมียนมา โดยคาดว่าน่าจะไปหา "พ่อเลี้ยง" หัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติดที่หลบหนีอยู่ที่นั่น

จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า ทันทีทีตำรวจ ปส. บุกจับเรือลำดังกล่าวเวลาประมาณ 20.00 น. และกัปตันตุ้ยทราบ ได้กวาดทรัพย์สินหลบหนีทันที หลังจากนั้นทางตำรวจได้เข้าตรวจค้น และเปิดกรุของกัปตันตุ้ย หลังเขาไหวตัวกวาดทรัพย์สินหลบหนีไป

แม้ตำรวจจะยังจับกัปตันตุ้ยไม่ได้ แต่ก็สามารถจับกุม นายอนุรุต คนประสานงานของกัปตันตุ้ย ได้ที่บ้านพักในจังหวัดสมุทรปราการ แม้เจ้าตัวจะยังให้การภาคเสธ แต่จากหลักฐานของตำรวจ ปส. มั่นใจดิ้นไม่หลุด

โดยจากการบุกค้นบ้าน กัปตันตุ้ย และนายอนุรุต ตำรวจสามารถยึดอายัดทรัพย์ได้มากกว่า 140 ล้านบาท ไม่ว่าจะเป็นแก้วแหวนเงินทอง รถหรู พระเครื่อง ตำรวจ ปส.ยึดมาหมด นี่ขนาดเจ้าตัวขนหนีไปแล้ว ยังมีทรัพย์สินมากมายขนาดนี้ เดี๋ยวหลังจากนี้ ตำรวจ ปส.จะประสานทางการเมียนมา ซึ่งเป็นแหล่งกบดานของกัปตันตุ้ย และพ่อเลี้ยง ให้ทางการเมียนมา ช่วยดำเนินการจับกุมเพื่อคุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark