ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เลื่อนเปิดใช้มอเตอร์เวย์ M6 เร็วขึ้น จ.นครราชสีมา

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อร่วมเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ สภาพการจราจรบนถนนสายหลักรถเริ่มแน่น โดยเฉพาะถนนมิตรภาพมุ่งหน้าสู่อีสาน ต้องเลื่อนเปิดใช้มอเตอร์ m6 จากเที่ยงคืนพรุ่งนี้ เป็น 19:00 น. วันนี้ เพื่อเร่งระบายรถล่วงหน้า

เลื่อนเปิดใช้มอเตอร์เวย์ M6 เร็วขึ้น จ.นครราชสีมา
ไปตรวจสอบสภาพการจราจรบนถนนสายหลักมุ่งหน้าสู่ภาคอีสาน อย่างถนนมิตรภาพกันก่อน ล่าสุดตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้รถเริ่มหนาแน่น เพราะมีแนวโน้มว่า ประชาชนจะเริ่มออกเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อร่วมเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ตั้งแต่วันนี้  โดยตำรวจทางหลวงนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้รถเริ่มหนาแน่นขึ้น แขวงทางหลวง นครราชสีมาที่ 2 จะเปิดทางหลวง มอเตอร์เวย์ m6 ช่วง ตำบลหนองสาหร่าย หลักกิโลเมตร 65 ระยะทางยาว 80 กิโลเมตร ไปลงในพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา จากกำหนดการจะเปิดในเวลาเที่ยงคืนของวันพรุ่งนี้ เปลี่ยนมาเป็นเวลาเวลา 19:00 น. ของวันนี้ เพื่อเร่งระบายรถที่จะติดขัด

ถนนพระราม 2 คืนสภาพผิวถนนพรุ่งนี้ จ.สมุทรสาคร
ส่วนสภาพการจราจรบนถนนพระราม 2 มุ่งหน้าสู่ภาคใต้ ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ปริมาณรถก็เริ่มหนาแน่นเช่นกัน โดยแขวงทางหลวงสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนได้ร่วมกันตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา ขณะนี้ได้มีคำสั่งให้โครงการที่กำลังก่อสร้างบนถนนพระราม 2 หยุดดำเนินการ เพื่อคืนพื้นผิวจราจรให้แก่ผู้ใช้ถนนตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (28 ธ.ค.) ไปจนถึงวันที่ 4 มกราคม 2567 เพื่อป้องกันปัญหาจราจรติดขัด 

นอกจากนี้ยังได้มีการจัดเตรียมเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ช่วยเหลือเหตุ เพื่อเข้าอำนวยความสะดวกบนท้องถนนพระราม 2 ตลอด 24 ชั่วโมง และป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนน เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งหากถนนพระราม 2 มีสภาพการจราจรที่หนาแน่น ทางแขวงการทางสมุทรสาคร จะได้พิจารณาเปิดใช้ช่องทางจราจร พิเศษต่อไป

ถนนสายเอเชีย รถเริ่มหนาแน่น จ.ชัยนาท
ส่วนสภาพการจราจรบนถนนสายเอเชีย มุ่งหน้าสู่ภาคเหนือ ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ วันนี้แขวงทางหลวงชัยนาท ได้ปิดจุดกลับรถ บนถนนเอเชียแล้ว ในจุดที่เสี่ยงจะเกิดอุบัติเหตุ จำนวน 4 จุด ได้แก่ จุดกลับรถวัดสมอ กิโลเมตรที่ 113, จุดกลับรถวัดมะปราง กิโลเมตรที่ 115, จุดกลับรถโรงสีแก้วสว่าง กิโลเมตรที่ 136 และจุดกลับรถบางตาลาย กิโลเมตรที่ 141 โดยกำหนดปิด ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึง วันที่ 5 มกราคมปีหน้า แนะนำให้ผู้ทีจะกลับรถ ไปใช้ทางลอดกลับรถใต้สะพานแทน เพื่อความปลอดภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark