ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

รวบ 3 หนุ่ม ยืมกระบะญาติ ตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์หาเงินไปที่ยวปีใหม่


หนุ่มวัย 27 ปี ขอยืมรถกระบะญาติพาเพื่อนอีก 2 คน ตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านไปขาย ยอมรับสารภาพทำไปเพราะหาเงินเที่ยวช่วงปีใหม่

วันนี้ (27 ธ.ค. 66) พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันจับกุม นายเพียว  อายุ 29 ปี, นายตั้ม อายุ 34 ปี และนายมิ้ล อายุ 27 ปี พร้อมด้วยของกลางรถยนต์กระบะ และโทรศัพท์มือถือ

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2566 เวลา 09.33 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้รับแจ้งคนร้าย 3 คน ได้ขับรถกระบะไม่ติดทะเบียน มาขโมยเอารถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ในชุมชนศรีมารัตน์ ขึ้นท้ายกระบะแล้วขับหลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และติดตามคนร้ายเรื่อยมา จนมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิด พบว่า รถกระบะคันดังกล่าวขับมุ่งหน้าออกจากตัวเมือง มายังพื้นที่ ต.บ้านเป็ด จึงตรวจสอบตามรีสอร์ทต่าง ๆ จนพบรถกระบะคันดังกล่าวจอดอยู่ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่บ้านเป็ด ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ทำการตรวจสอบ

โดยทั้ง 3 คน ยอมรับว่า พวกตนเป็นผู้ก่อเหตุลักทรัพย์จริง โดยมีการแบ่งหน้าที่กัน โดยนายมิ้ลทำหน้าที่จัดหารถยนต์  โดยยืมรถกระบะจากญาติมา ส่วนนายเพียวทำหน้าที่หารถจักรยานยนต์ที่จะลงมือขโมย และนายตั้มก็ทำหน้าที่หารถจักรยานยนต์เตรียมไว้เพื่อขโมยอีกเช่นกัน ซึ่งหลังจากก่อเหตุแล้ว นายเพียวได้ติดต่อขายรถจักรยานยนต์ออนไลน์ ให้กับลูกค้าที่ต้องการ เพื่อเอาเงินมาแบ่งกันใช้เที่ยวช่วงปีใหม่ โดยคันล่าสุดขายได้ 8,000 บาท

จากการตรวจสอบมือถือของทั้ง 3 คน พบว่า มือถือของนายเพียวมีการถ่ายรูปรถจักรยานยนต์เก็บไว้หลายคัน จึงได้ทำการตรวจยึดโทรศัพท์มือถือไว้ตรวจสอบ และจับกุมตัวทั้ง 3 คน

ส่วนรถกระบะคันที่ใช้ก่อเหตุนั้น เจ้าของรถเป็นญาติกับนายมิ้ล โดยนายมิ้ลไปขอยืมรถบอกว่า จะขับไปหาเพื่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบแล้ว ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการก่อเหตุ จึงคืนรถให้ไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark