ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คนกรุงทยอยเดินทางออกต่างจังหวัด

ข่าวภาคค่ำ - วันนี้หลายคนเริ่มทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่ภูมิลำเนากันแล้ว หลายหน่วยงานเตรียมพร้อมดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกตลอดการเดินทาง

คนกรุงทยอยเดินทางออกต่างจังหวัด
ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพจตุจักร หรือ หมอชิต ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางออกต่างจังหวัดกันอย่างต่อเนื่อง โดย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กำชับทุกหน่วยงานยกระดับดูแลความปลอดภัยให้เข้มข้น ห้ามขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โชเฟอร์รถโดยสารสาธารณะ แอลกอฮอล์ต้องเป็นศูนย์มิลลิกรัม หากพบปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย มีโทษตั้งแต่พักงาน ตัดเงินเดือน หนักสุดถึงขั้นให้ออก ส่วนผู้ขับขี่รถทั่วไป การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพียงเล็กน้อยในขณะขับรถ ถือว่ามีความผิดกฎหมายขนส่ง โทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับ 2,000-10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และเตรียมเพิ่มโทษกฎหมายเมาแล้วขับให้หนักขึ้น

ขณะที่ กรมการขนส่งทางบก ปีนี้อำนวยความสะดวกประชาชน โดยเปิดศูนย์รับเรื่องร้องเรียน 1584 ชั่วคราว ระหว่างวันที่ 27- 30 ธันวาคม 2566 ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) ให้บริการรับเรื่องร้องเรียน กรณีถูกเอารัดเอาเปรียบจากการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ

ด้าน นายเสกสม อัครพันธุ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก คาดว่าในเทศกาลปีใหม่ จะมีปริมาณผู้โดยสารเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะทั่วประเทศ รวม 15.84 ล้านคน

เปิดมอเตอร์เวย์ M6 รับการเดินทางสู่ภาคอีสาน จ.นครราชสีมา
ไปดูสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ เส้นทางสู่ภาคอีสาน ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ปริมาณรถเริ่มหนาแน่น เจ้าหน้าที่เตรียมเปิดช่องทางพิเศษ ตั้งแต่อำเภอปากช่อง จนถึงอำเภอสีคิ้ว เพื่อไม่ให้รถติดสะสม

ส่วนเส้นทางมอเตอร์เวย์ M6 ระยะทาง ยาว 80 กิโลเมตร ได้เปิดให้บริการฟรีแล้วตั้งเวลา 19.00 น. ที่ผ่านมา เพื่อรองรับปริมาณที่จะเดินทางไปภาคอีสาน ซึ่งคาดว่ามีมากขึ้นตั้งแต่ค่ำวันนี้

ปิดจุดกลับรถถนนสายเอเชีย ระบายรถสู่ภาคเหนือ จ.ชัยนาท
ส่วนถนนสายเอเชีย มุ่งหน้าสู่ภาคเหนือ ช่วงตั้งแต่ทางต่างระดับชัยนาท ถึงแยกหางน้ำสาคร อำเภอมโนรมย์ ปริมาณรถมากขึ้นเช่นกัน แต่ยังคงทำความเร็วได้ตามปกติ ขณะที่ แขวงทางหลวงชัยนาท ปิดจุดกลับรถ 4 จุด เพื่อระบายรถไม่ให้ติดสะสม และลดอุบัติเหตุ เริ่มตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 5 มกราคม ปีหน้า

ถนนพระรามที่ 2 หยุดการก่อสร้างคืนผิวจราจร พรุ่งนี้ จ.สมุทรสาคร
ส่วนถนนพระรามที่ 2 เส้นทางสู่ภาคใต้ จุดที่ผ่านจังหวัดสมุทรสาคร คาดว่าพรุ่งนี้ปริมาณรถจะหนาแน่น แขวงทางหลวงสมุทรสาคร เตรียมแผนรองรับสั่งหยุดการก่อสร้างชั่วคราว เพื่อคืนผิวจราจรตั้งแต่พรุ่งนี้ ถึงวันที่ 4 มกราคม ปีหน้า และให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก และดูเรื่องอุบัติเหตุตลอด 24 ชั่วโมง

ผบ.ตร. คุมเข้มเทศกาลปีใหม่
ขณะที่ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ได้กำชับให้ตำรวจทั่วประเทศคอยดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน โดยเฉพาะเรื่องของการดื่มแล้วขับ ได้สั่งการให้แต่ละสถานีตำรวจตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์อย่างเข้มงวด พร้อมกับขอความร่วมมือนักดื่มให้มีจิตสำนึก ถ้ารู้ตัวว่ามึนเมาสุรา ก็ไม่ควรขับรถเป็นอันขาด

นอกจากนี้ ยังเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ ผ่านทางแอปพลิเคชัน โปลิศ 4.0 โดยตำรวจจะดูแลความปลอดภัยให้จนกว่าประชาชนจะเดินทางกลับถึงบ้าน

ส่วนผลการกวาดล้างอาชญากรรมช่วงก่อนปีใหม่ สามารถจับกุมได้กว่า 35,000 คดี ผู้ต้องหารวมกว่า 36,000 คน เป็นคดียาเสพติดมากที่สุดกว่า 13,700 คดี และยึดอาวุธปืนไม่มีทะเบียนกว่า 50,000 กระบอก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark