ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

หมอกหนาในกรุงนิวเดลี ของอินเดีย กระทบการเดินทาง

ประเด็นเด็ด 7 สี - สภาพอากาศในช่วงฤดูหนาวของอินเดียยังคงย่ำแย่ เนื่องจากหมอกหนาทึบลงมาปกคลุมกรุงนิวเดลี กระทบการเดินทางทั้งเครื่องบินและรถไฟ

ผู้โดยสารจำนวนมากติดค้างอยู่ที่สนามบินและสถานีรถไฟในกรุงนิวเดลี เมืองหลวงของอินเดีย เมื่อช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น เนื่องจากหมอกหนาปกคลุมตัวเมือง ทำให้ทัศนวิสัยลดลงเหลือเพียง 50 เมตร ในบางพื้นที่ ส่งผลให้เที่ยวบินล่าช้า 110 เที่ยว และรถไฟ 25 ขบวน ถูกระงับ ขณะที่ สนามบินนิวเดลี ได้โพสต์บนแพลตฟอร์มเอ็กซ์และขอให้ผู้โดยสารติดต่อกับสายการบินที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอข้อมูลเที่ยวบินที่เป็นปัจจุบัน

ด้าน กรมอุตุนิยมวิทยาอินเดีย ระบุว่า กรุงนิวเดลีถูกปกคลุมไปด้วยหมอกหนาทึบ จากฝุ่นละอองและมลพิษอื่น ๆ รวมอยู่ พร้อมออกคำเตือนระดับสีแดงเกี่ยวกับมลพิษทางอากาศไปจนถึงวันพรุ่งนี้ โดยเตือนถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัยในเมืองจำนวน 20 ล้านคน และคาดว่าหมอกจะเริ่มจางลงตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม เป็นต้นไป

ขณะที่ เว็บไซต์ของคณะกรรมการควบคุมมลพิษกลางของอินเดีย ระบุว่า ดัชนีคุณภาพอากาศของนิวเดลีอยู่ที่ 376 เมื่อเช้าวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการจัดอันดับว่าอากาศแย่มาก เมื่อเทียบกับระดับ 0 - 50 ซึ่งถือว่าอากาศอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

นอกจากนี้ พื้นที่อื่น ๆ ของอินเดียตอนเหนือ รวมถึงรัฐปัญจาบ และ อุตตรประเทศ รายงานสภาพอากาศย่ำแย่คล้ายกัน และอุณหภูมิในพื้นที่อยู่ระหว่าง 6 องศาเซลเซียส - 10 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark