ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สยบหนุ่มคลั่งอาละวาดทุบรถพัง ไล่แทงตำรวจ จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายหลอนยา ราดน้ำมันขู่จะเผาตัวเอง แถมถือมีดวิ่งไล่แทงเจ้าหน้าที่ ขณะปิดล้อมจับกุม หลังคลุ้มคลั่งใช้มีดอีโต้ทุบกระจก ฟันรถยนต์ชาวบ้านเสียหาย 3 คันรวด

คลิปเหตุการณ์ระทึกตำรวจ สภ.ไชยวาน ยิงกระสุนยางใส่ นายธีรโรจน์ หรือ ท็อป อายุ 35 ปี ก่อนบุกเข้าชารจ์ภายในบ้านพัก ตำบลหนองหลัก อำเภอไชยวาน จังหวัดอุดรธานี

ก่อนหน้านี้ ผู้ก่อเหตุเสพยาเสพติดจนเกิดอาการหลอนและคลุ้มคลั่ง ใช้มีดอีโต้ทุบกระจกและฟันรถยนต์ชาวบ้านได้รับความเสียหาย 3 คัน จึงแจ้งตำรวจเข้าระงับเหตุ

เมื่อไปถึงพบผู้ก่อเหตุหลบซ่อนตัวในบ้าน พันตำรวจเอก รัฐพลชัย เพ็ญสงคราม ผกก. สภ.ไชยวาน เจรจาเกลี้ยกล่อมอยู่นาน แต่ผู้ก่อเหตุไม่ยอมให้จับ แล้วยังใช้ยาฉีดพ่นฆ่าหญ้าฉีดใส่ตำรวจจนต้องหลบชุลมุน และยังขู่หากตำรวจเข้ามา จะเผาตัวเองตาย พร้อมเอาน้ำมันเบนซินราดตามร่างกายและตามพื้นบ้าน

จังหวะนั้นเองตำรวจใช้กระสุนยางยิงเข้าไป แต่ผู้ก่อเหตุยังไม่ยอมหยุด ใช้มีดวิ่งไล่แทงตำรวจ สุดท้ายตำรวจหลายนายสามารถเข้าชารจ์ตัวผู้ก่อเหตุสำเร็จ ท่ามกลางความโล่งอกของชาวบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงาน ผู้ก่อเหตุคลุ้มคลั่งตลอดเวลา ขนาดถูกพาไปโรงพยาบาล ยังตะโกนร้องลั่นว่า "จำใส่กะลาหัวไว้เลย มาจับกูแบบนี้ กูลูกพระเจ้าตากสิน ไม่มีใครทำอะไรกูได้" แพทย์ต้องฉีดยาให้สงบสติอารมณ์ก่อนนำตัวไปโรงพัก 

หลังฉีดยาผู้ก่อเหตุมีท่าทีสงบลง สามารถคุยกับ ผกก.ได้ ยืนยันไม่ได้เสพยา ไม่ได้บ้า ไม่ได้เผาตัวเอง แค่น้ำมันมันหกเฉย ๆ ผมเป็นลูกพระเจ้าตากสิน พวกคุณคิดไปเอง ตำรวจพากันไปจับผมเอง ตอนท้ายผู้ก่อเหตุยังบอก ผมอ่านใจออกทุกคน และตอนนี้ผมเชื่อมจิตไปหา ผกก.แล้ว ผกก.เชื่อในสิ่งที่ผมพูดแน่นอนว่าผมไม่ได้บ้า ไม่ได้เสพยา

ด้านนายประวิทย์ มิ่งขวัญ ผอ.โรงเรียนโพนสูงพัฒนศึกษา หนึ่งในผู้เสียหาย บอกว่า ตนไปทานข้าวกลางวันที่ร้านลาบใกล้บ้านผู้ก่อเหตุ ระหว่างนั้นผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์มาหน้าร้าน ถือมีดมาท้าตีท้าต่อยคนที่ทานข้าว ก่อนวิ่งไปทุบรถ ตนคงไม่เอาเรื่องเพราะเขามีอาการป่วยทางจิต ถือว่าฟาดเคราะห์สิ้นปี ขอให้มีสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต พร้อมเสี่ยงโชคซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลเลขทะเบียนรถตัวเอง

แม้ผู้เสียหายจะไม่เอาเรื่อง แต่ตำรวจต้องดำเนินการตามกฏหมาย เบื้องต้นแจ้ง 5 ข้อหา คือ พยายามวางเพลิงเผาทรัพย์ ทำให้เสียทรัพย์ ต่อสู้และขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ พ.ร.บ.เสพยาเสพติด พกพาอาวุธมีด 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark