ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ช้างคลั่งอาละวาดทำร้ายคน พังร้านยับ จ.สระแก้ว

เช้านี้ที่หมอชิต - ช้างสุรินทร์ถูกพามาเดินเร่ร่อน เกิดคลุ้มคลั่งทำร้ายน้องสาวควาญช้างกลางร้านขายของชำ คาดเครียดเพราะไม่คุ้นชินที่ถูกพามาเดินเร่ขายอาหาร

ช้างเชือกดังกล่าวเดินทางมาจาก จังหวัดสุรินทร์ ด้วยรถบรรทุก 6 ล้อ โดยมีควาญช้างและน้องสาว พามาเดินเร่ขายอาหารเลี้ยงช้าง จังหวะน้องสาวควาญช้าง จะนำอาหารไปให้กิน ช้างเกิดคลุ้มคลั่งทำร้าย ด้วยการใช้หัวพุ่งชน และพยายามใช้งวงจับฟาด จนหญิงคนดังกล่าวกระเด็นล้มลุกคลุกคลานเข้ามาในร้านขายของชำ

จากนั้นช้างตามเข้ามาทำร้ายถึงในร้านอย่างบ้าระห่ำ จนข้าวของภายในร้านได้รับความเสียหาย ก่อนถูกควาญช้างควบคุมจนสงบเหตุเกิดที่ ตำบลหนองหว้า อำเภอเขาฉกรรจ์ จังหวัดสระแก้ว ช่วงเย็นของวันที่ 26 ธันวาคม

ผู้สื่อข่าวไปที่ร้านขายของชำ พบนางสาวกาญจนา กล้าหาญ หลานสาวเจ้าของร้านค้า บอกว่า โชคดีที่ตาและหลานไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุช้างคลุ้มคลั่งไม่แน่ใจเกิดจากอะไร แต่ส่วนตัวคิดว่าคงไม่คุ้นชินที่ต้องมาเดินขายเร่อาหารแบบนี้ หลังเกิดเหตุควาญช้างได้ชดใช้ค่าเสียหาย เป็นเงิน 40,000 บาท

ขณะที่นายธนวัฒน์ อุทธา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 บอกว่า ไม่อยากให้ ควาญพาช้างมาเดินเร่แบบนี้ เพราะอาจจะทำให้เกิดเหตุลักษณะดังกล่าวได้อีก และหนำซ้ำยังเป็นการทรมานช้างด้วย ล่าสุดทราบว่า หลังเกิดเหตุควาญได้ช้างเดินทางกลับจังหวัดสุรินทร์แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark