ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ฝนฟ้าคะนอง 60% เตือนระวังน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ


“ภาคใต้ตอนล่างไ ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ เตือน “สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส” ระวังน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และ พื้นที่ลุ่ม

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ เวลา 06:00 น. วันนี้ (28 ธ.ค 66) ถึง เวลา 06:00 น. วันพรุ่งนี้ ดังนี้

ภาคเหนือ อากาศเย็นถึงหนาว มีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย บริเวณยอดดอย อุณหภูมิต่ำสุด 6-13 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-34 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นถึงหนาว มีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย บริเวณยอดภู อุณหภูมิต่ำสุด 9-13 องศาเซลเซียส และ อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง อากาศเย็นมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อยเช่นกัน คาดการณ์อุณหภูมิต่ำสุด 20-21 องศาเซลเซียสสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส กรุงเทพฯและปริมณฑล อากาศเย็นมีหมอกในตอนเช้าอุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย และ ยังมีฝนเล็กน้อยในบางแห่ง คาดการณ์อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส และ สูงสุด 32- 35 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก อากาศเย็นมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย คาดการณ์อุณหภูมิต่ำสุด 19-23 องศาเซลเซียส สูงสุด 33- 35 องศาเซลเซียส บริเวณทะเลคลื่นสูง 1-2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ภาคใต้ฝั่งอันดามัน มีฝนฟ้าคะนอง 20% ของพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดตรัง และ สตูล คาดการณ์อุณหภูมิต่ำสุด 22-27 องศาเซลเซียส สูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส บริเวณทะเลคลื่นสูง 1-2 เมตร ห่างฝั่งและบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยตอนบน อากาศเย็นในตอนเช้า คาดการณ์อุณหภูมิต่ำสุดที่ 22-25 องศาเซลเซียส สูงสุด 29-33 องศาเซลเซียส ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นไป คลื่นสูง 1-2 เมตร และ จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป คลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยตอนล่าง มีฝนฟ้าคะนอน 60% ของพื้นที่ และ มีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะจังหวัดสงขลา ปัตตานี ยะลา และ นราธิวาส

กรมอุตุนิยมวิทยา ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบน ดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลง รวมทั้งระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอก และ ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ตอนล่าง ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ที่ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark