ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ระทึก หนุ่มหลอนยาเสพติด คว้าอีโต้ จับลูก-เมียเป็นตัวประกัน จ.ศรีสะเกษ

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มหลอนยาคว้าอีโต้ จับลูกและเมียเป็นตัวประกัน ตำรวจปิดล้อมกว่า 10 ชั่วโมงแล้ว ยังเจรจาไม่สำเร็จ แม้จะนิมนต์พระภิกษุมาช่วยเกลี้ยกล่อมแล้วก็ตาม

นายกบ อายุ 27 ปี อุ้มลูกสาว วัย 5 ขวบ อาละวาดโวยวาย ใช้มีดอีโต้ฟันผนังบ้าน ประตูกระจก และบางช่วงเงื้อมีดจะฟันเมีย ระหว่างตำรวจ สภ.โพนเขวา ช่วยกันเจรจาเกลี้ยกล่อมให้ยอมมอบตัว หลังจับเมียกับลูกสาวไว้เป็นตัวประกันภายในบ้าน ตำบลหนองแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ตั้งแต่ 09.00 น.ของเมื่อวาน

ตำรวจไม่สามารถบุกเข้าชาร์จตัวนายกบได้ เนื่องจากประตู-หน้าต่างทุกบานถูกล็อก รวมทั้งกลัวผู้หญิงและเด็กจะเป็นอันตราย เพราะระหว่างเจรจา นายกบอาละวาด ทุบทำลายข้าวของ ทุบตีเมียจนแขนซ้ายหัก

ตำรวจนิมนต์พระภิกษุช่วยเกลี้ยกล่อม แต่ยังไม่ทันพูดอะไร แค่ก้าวขึ้นบันได ก็ถูกนายกบไล่ตะเพิด บอกนิมนต์มาทำไม กูยังไม่ตาย

ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องนิมนต์พระกลับวัด และถอนกำลังออกไปซ่อนตัวข้างนอก เพราะเมื่อนายกบเห็นเจ้าหน้าที่จะหัวร้อน คลุ้มคลั่งขึ้นทันที

ต่อมานางกัณหา จันทสาร ผู้ช่วยพยาบาล โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองแก้ว โทรศัพท์หานายกบ สอบถามว่าต้องการอะไร และขอเข้าไปดูอาการบาดเจ็บเมีย แต่คุยได้ไม่นานก็ถูกวางสาย

ด้านแม่และย่าของนายกบ เครียดและห่วงทั้ง 3 คนอย่างมาก จนต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อส่วนบุคคล จุดธูปเทียนบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง ช่วยดลจิตดลใจให้นายกบปล่อยเมียกับลูก

พ่อของนายกบ เล่าว่า ลูกชายเคยเป็นลูกจ้างการไฟฟ้า ขยันทำมาหากิน มีรถยนต์ขับและมีทองใส่ ระยะหลังหันไปเสพยาบ้าอย่างหนัก ลาออกจากงาน ขายทรัพย์สินทุกอย่างจนหมด

ส่วนอาการหลอนและคลั่งมีเป็นระยะ เคยทุบตีลูกสะใภ้มาแล้วครั้งหนึ่ง ตนสงสารบอกลูกสะใภ้ถ้าทนไม่ได้ก็หนีไป แต่ลูกสะใภ้รักลูกชายมากไม่ยอมไปไหน ขณะที่แม่นายกบ เผยสาเหตุคลุ้มคลั่ง เชื่อมาจากหลอนยาและเครียดที่เพื่อนบ้านขู่จะแจ้งตำรวจจับกุม หลังขัดแย้งกันเรื่องวัวของเพื่อนบ้านมากินแตงโมในสวนจนเสียหาย ลูกชายเรียกค่าเสียหาย 1,000 บาท แต่เพื่อนบ้านไม่ยอมจ่าย ต้องไปร้องอำเภอช่วยไกล่เกลี่ย จนเพื่อนบ้านยอมจ่ายค่าเสียหาย 500 บาท หลังจากนั้นเพื่อนบ้านพูดขู่จะแจ้งตำรวจจับคดีเสพยาบ้ามาตลอด

เวลาผ่านไป 10 ชั่วโมง นายกบยังไม่ยอมปล่อยตัวเมียและลูก แต่เริ่มมีอาการหิว จึงหยิบอาหารที่เจ้าหน้าที่ส่งให้มากิน พร้อมยืนจ้องมองมานอกหน้าต่างตลอดเวลา เจ้าหน้าที่คาดว่าเมื่อหมดฤทธิ์ยาเสพติดนายกบน่าจะยอมปล่อยตัวเมียและลูก พร้อมเดินออกมามอบตัวเอง จึงกระจายกำลังรอบ ๆ บ้าน เพื่อรอเข้าจับกุมตัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark