ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ครูโหดต่อยหน้า-กระทืบ ป.6 ซี่โครงหัก 2 ซี่ จับหัวโขก จ.ลพบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดลพบุรี เกิดกรณีครูโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง แสดงพฤติกรรมอำมหิต ต่อยหน้า-กระทืบหน้าอกเด็ก ป.6 จนซี่โครงหัก ลงไปนอนบนพื้นลุกไม่ไหว เพื่อนมาเห็นเข้าไปช่วยพยุง กลับถูกจับหัวโขกผนังไปอีกคน ผู้บริหารโรงเรียนแฉ ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง เคยคาดโทษไว้ ครั้งนี้ต้องไล่ออกสถานเดียว

ผู้ปกครอง นักเรียน อายุ 12 ปี ชั้น ป.6 โรงเรียนเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี เข้าแจ้งความกับ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี ว่า นักเรียน 2 คน ถูก "ครู" พิเศษ ระดับประถม ของโรงเรียน ทำร้ายร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บ โดย เด็กชายเอ ซี่โครงหัก 2 ซี่ และ เด็กชาย บี หน้าตาบวมเขียวช้ำ

เด็กชายเอ และ เด็กชายบี ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา ในห้องเรียนชั้น ป.6 โดย เด็กชายเอ เห็นว่า สมุดบนโต๊ะของครูตกลงมากับพื้น เด็กชายเอ จึงเก็บหนังสือเล่มนั้นขึ้นมาวางบนโต๊ะ แต่ครูประจำชั้นเดินเข้ามาเห็นพอดี แต่เข้าใจผิดว่า เด็กชายเอกำลังจะขโมยหนังสือ ครูคนดังกล่าวจึงจับ เด็กชายเอ ไปซ้อมอีกห้องหนึ่ง ทั้งต่อยหน้า ต่อยหลัง จนล้มลง ก่อนใช้เท้ากระทืบที่หน้าอก จนลุกไม่ไหว ต่อมา เด็กชายบี ผ่านมาเห็นเพื่อนถูกทำร้าย วิ่งเข้ามาช่วยพยุง ครูคนดังกล่าวจึงจับ เด็กชายบี เอาหัวโขกกับฝาผนังไปอีกคน

หลังจากนั้น เด็กชายเอ และ เด็กชายบี จึงได้ไปแจ้งผู้ปกครอง ผู้ปกครองจึงพาเด็กนักเรียนทั้งสองคน ไปส่งโรงพยาบาลอานันทมหิดล ทำการตรวจร่างกาย ผลปรากฏว่า เด็กชายเอ ซี่โครงที่หน้าอกหัก 2 ซี่ จึงได้พากันมาแจ้งความ เพื่อให้ตำรวจดำเนินคดีกับครูคนดังกล่าว

ผู้ปกครองของ เด็กชายบี ที่เข้าไปช่วยเพื่อนแล้วถูกทำร้าย เปิดเผยว่า ลูกของตนเองแค่เข้าไปช่วยพยุงเพื่อน แต่ครูกลับแสดงพฤติกรรมอำมหิต จับโขกผนังจนศรีษะเกิดอาการบวมช้ำ ตาเขียวช้ำ ที่ผ่านมาเคยเตือนลูกแล้วว่าอย่าเข้าใกล้ครูรายนี้ เพราะมีข่าวเรื่องใช้ความรุนแรงกับเด็ก แต่ลูกก็โดนเข้าจนได้ 

เมื่อวานนี้ ตำรวจพาเด็ก ๆ ไปชี้จุดที่ถูกทำร้าย มีครูในโรงเรียนหลายรายบอกว่า เป็นพฤติกรรมซ้ำซาก เพราะครูรายนี้มีอารมณ์ค่อนข้างรุนแรง โดยสอนอยู่ชั้น ป.6/1 และสอนมานานแล้ว แต่ช่วง 1 ปี ที่ผ่านมา มักมีปัญหากับเด็กนักเรียนเป็นประจำ เด็กบางรายถูกทำร้ายจนเลือดกลบปาก ซึ่งผู้บริหารโรงเรียนได้เรียกครูรายนี้มาสอบ 2 ครั้งแล้ว และภาคทัณฑ์ไว้ ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ถือว่าหนักมาก ทั้งนี้สัปดาห์หน้าทางโรงเรียนจะตั้งคณะกรรมการสอบสวน และต้องไล่ออกสถานเดียว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark