ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ปชช.ทยอยเดินทางกลับช่วงปีใหม่ หมอชิตเริ่มตกค้าง

ปชช.ทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพฯ เพื่อท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่กันแล้ว คาดเย็นนี้ 28 ธ.ค. ต่อเนื่องวันพรุ่งนี้ รถหนาแน่น ขนส่งหมอชิต ปชช.ซื้อตั๋วรอขึ้นรถต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืน

เมื่อคืนที่ผ่านมา 27 ธันวาคม 2566 ทีมข่าว7HD ได้ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ หรือ สถานีขนส่งหมอชิต พบว่ามีประชาชนซื้อตั๋วรอขึ้นรถโดยสารอย่างต่อเนื่อง และยังคงตกค้างเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถเสริมหลายคัน

ก่อนหน้านี้นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  กำชับให้ยกระดับดูแลความปลอดภัย เช่นห้ามขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด โชเฟอร์รถสาธารณะแอลกอฮอล์ต้องเป็นศูนย์มิลลิกรัม ส่วนผู้ขับขี่รถทั่วไป ก็เข้มข้นในการเอาผิดตามกฎหมายโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับ 2,000 - 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และเตรียมเพิ่มโทษกฎหมายเมาแล้วขับให้หนักขึ้น

ขณะที่ภาพรวมการจราจร พบว่ามีรถหนาแน่นตั้งแต่ช่วงเย็นต่อเนื่องไปจนถึงกลางดึกใน 2 เส้นทาง คือ ถนนพหลโยธิน โดยเฉพาะช่วงต่างระดับบางปะอิน ทำให้ตำรวจทางหลวงต้องเปิดช่องทางพิเศษเพิ่ม 3 ช่องทาง จากเดิม 5 ช่องทาง รวมเป็น 8 ช่องทาง เพื่อเร่งระบายรถ

ส่วนอีกเส้นทางที่ปริมาณรถหนาแน่น คือ ถนนมิตรภาพช่วงมวกเหล็ก ได้มีการเปิดช่องทางพิเศษเพิ่ม 1 ช่องทาง ตั้งแต่ช่วงทับกวาง - กลางดง ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร

ถนนพระรามที่ 2 เส้นทางสู่ภาคใต้ จุดที่ผ่านจังหวัดสมุทรสาคร คาดว่าวันนี้ (28 ธันวาคม 2566) ปริมาณรถจะหนาแน่น  แขวงทางหลวงสมุทรสาคร เตรียมแผนรองรับสั่งหยุดการก่อสร้างชั่วคราว เพื่อคืนผิวจราจรจรตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2566 -   4 มกราคม 2567 และให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก และดูเรื่องอุบัติเหตุตลอด 24 ชั่วโมง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark