ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เศรษฐา ไม่สั่งการบ้าน รมต.ช่วงปีใหม่ เล็ง 2 ม.ค. นอนทำเนียบฯ

เช้านี้ที่หมอชิต - ใกล้เข้าช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ นายกรัฐมนตรี บุกเยือนรังนกกระจอก ให้สื่อสัมภาษณ์แบบยาว ๆ ส่งท้ายหลายประเด็น ยอมรับ สะเทือนใจเรื่องค่าแรงขั้นต่ำ ยืนยันเป็นเรื่องของสามัญสำนึกที่ต้องเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน พร้อมแย้ม 2 มกราคมนี้ เล็งไปค้างทำเนียบรัฐบาล

เศรษฐา ไม่สั่งการบ้าน รมต.ช่วงปีใหม่ เล็ง 2 ม.ค. นอนทำเนียบฯ
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงภารกิจในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ว่า ไม่ได้แจกการบ้านรัฐมนตรี ขึ้นกับแต่ละคน เพราะต่างคนมีหน้าที่อยู่แล้ว ส่วนเรื่องการนอนที่ทำเนียบ ท่านบอกว่าให้ทีมงานเตรียมดูว่าจะให้เข้ามานอนที่ทำเนียบวันไหน อาจต้องดูฤกษ์ก่อนด้วย

นายกฯ สะเทือนใจค่าแรงขั้นต่ำ
เมื่อถามว่า เป็นนายกฯ มา 3 เดือนมีอะไรที่บั่นทอนความรู้สึกมากที่สุด นายกฯ กล่าวว่า เรื่องที่รู้สึกสะเทือนใจมากที่สุดคือเรื่องค่าแรงขั้นต่ำ ไม่ได้เสียใจที่คนมาว่า ดีแต่พูดแล้วทำไม่ได้ แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องสามัญสำนึก ส่วนหนึ่งขึ้นอยู่กับสื่อด้วย ท่านจึงถามกลับว่าหน้าที่ของสื่อคืออะไร เมื่อได้รับคำตอบว่า เป็นตัวแทนประชาชนในการเรียกร้อง ท่านจึงกล่าวว่า ขอบคุณมาก ต้องช่วย ๆ กันทำ

เศรษฐา แซว แมนฯ ยูฯ มีแต่ใจไม่ค่อยมีฝีมือ
ตัดไปสิ่งที่แฮปปีที่สุดตลอด 3 เดือน คืออะไร นายกฯ ตอบว่า นายกฯ ไม่มีสิทธิ์แฮปปีหรือไม่แฮปปี เหนื่อยหรือไม่เหนื่อยไม่สิทธิ์พูด ต้องหลงรักงาน ไม่อย่างนั้นไม่สามารถทำได้ตลอด 4 ปี เพราะต้องแบกความหวังคน 69 ล้านคน ไว้ด้วย ต้องทำให้เต็มที่

นอกจากตอบเรื่องเครียด ๆ แล้ว นายกฯ ยังกล่าวถึงอันดับล่าสุดบนตารางพรีเมียร์ลีก ที่ลิเวอร์พูลทีมรักขึ้นเป็นอันดับ 1 ของตารางชั่วคราว ด้วยการกัดทีมตัวเองเล็ก ๆ ว่า "เดี๋ยวคืนนี้ อาร์เซนอล ก็จะชนะ" 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark