ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผู้ประสบอุทกภัย ร้องขออาหาร-น้ำดื่ม จ.ยะลา

สนามข่าว 7 สี - แม้อุทกภัยใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ จะเริ่มคลี่คลาย แต่ยังวางใจไม่ได้ เพราะมีประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคใต้ตอนล่างจะมีฝนตกหนัก

ผู้ประสบอุทกภัย ร้องขออาหาร-น้ำดื่ม จ.ยะลา
ตลอดทั้งวันเมื่อวานนี้ พื้นที่ประสบอุทกภัย ไม่มีฝนตก ทำให้ระดับน้ำที่ท่วมขังหลายพื้นที่เริ่มลดลง แต่ความช่วยเหลือยังเข้าไปไม่ถึง เนื่องจากบางจุดเป็นพื้นที่ลุ่ม น้ำระบายไปไหนไม่ได้ เช่น ชาวบ้านที่อาศัยริมแม่น้ำปัตตานี แม่น้ำสายบุรี และคลองละแอ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ยังคงต้องออกมาอาศัยตามศูนย์อพยพ และร้องขอเครื่องอุปโภค-บริโภค เนื่องจากรถยังจมอยู่ใต้น้ำ และบ้านก็เห็นแค่หลังคา

แม่น้ำสายบุรี ยังเอ่อล้น จ.ปัตตานี
ส่วนแม่น้ำสายบุรี ที่รับมวลน้ำมาจากจังหวัดนราธิวาส และไหลผ่านใน 7 ตำบลของอำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ยังเอ่อล้นท่วมทั้ง 2 ฝั่ง ความสูงอยู่ที่ 2 เมตร และมีรายงานเจ้าหน้าที่ อส.สายบุรี 1 คน ถูกกระแสน้ำพัดระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ขณะนี้ยังค้นหาไม่เจอ โดยพื้นที่ที่ยังได้รับผลกระทบหนักสุดคือ บ้านเซะโมะ และบ้านลานช้าง ตำบลตะบิ้ง ระดับน้ำที่ท่วมขังสูงกว่า 3 เมตร และไม่ยอมลด บางครอบครัวที่เป็นบ้านชั้นเดียว ยังเข้าไปอยู่อาศัยไม่ได้

ระดมความช่วยเหลือ อุทกภัยชายแดนใต้
เมื่อวานนี้ ความช่วยเหลือจากหลายหน่วยงาน เริ่มทยอยลงพื้นที่กันมากขึ้นแล้ว ทั้งอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่นำโดย ท็อป-ไทด์ บิณฑ์ และเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ แต่ระหว่างทางที่ผ่านอำเภอสายบุรี มีโต๊ะอิหม่ามโบกรถขอให้นำเรือลุยน้ำไปแจกน้ำดื่ม และอาหารให้กับชาวบ้าน และย้ายเด็กเล็กที่อยู่ในศูนย์อพยพ โรงเรียนสามารถดีวิทยา ออกมาก่อน เนื่องจากน้ำท่วมสูง และกระแสไฟฟ้ายังไม่ถูกตัด

ส่วนนี่คือช่องทางการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย สามารถโอนเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุกภัย ได้ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาศาลากลางจังหวัดนราธิวาส ชื่อบัญชี "กองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี จังหวัดนราธิวาส" เลขที่บัญชี 985-5-21294-0

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark