ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บิกไบก์ ยกล้อโชว์ เจอริบรถ

สนามข่าว 7 สี - ข่าวนี้ต้องเรียกว่าเป็นอุทาหรณ์ เมื่อชายหนุ่มสุดห้าวขี่บิกไบก์ยกล้อบนทางพิเศษมอเตอร์เวย์ แถมยังถ่ายคลิปนำไปโพสต์ เชิญชวนชาวแก๊ง 2 ล้อ ออกมารวมตัวในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ 2567 สุดท้ายถูกจับกุม ศาลฯ สั่งริบบิกไบก์คันงาม และจำคุก 1 เดือน

ภาพดังกล่าวปรากฏในเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "โต้ง เมืองไทย" ชายในภาพได้ขี่รถจักรยานยนต์บิกไบก์ยกล้อ บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 หรือมอเตอร์เวย์ สายกรุงเทพมหานคร-บ้านฉาง พร้อมข้อความว่า "ใกล้ถึงวันแล้ว เอาหน่อย ๆ" เชิญชวนชาวแก๊ง 2 ล้อ ออกมารวมตัวในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ 2567

ต่อมา พลตำรวจโท สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานศูนย์ป้องกันและปราบปราบการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น แข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้สืบสวนข้อมูลจนทราบว่าคนที่ขี่รถบิกไบก์คันดังกล่าว คือ นายอิศรายุทธ ยกล้อบนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 ช่วงที่มุ่งหน้าไปยังพื้นที่จังหวัดชลบุรี จึงประสานให้ตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ จังหวัดชลบุรี เรียกเจ้าตัวมาสอบปากคำและแจ้งข้อหา

ซึ่งเจ้าตัวยอมรับเป็น เจ้าของรถบิกไบก์ในคลิปวิดีโอดังกล่าว ก่อนนำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดพัทยา และศาลพิพากษาลงโทษปรับ 2,400 บาท จำคุก 1 เดือน โทษจำคุกให้รอการลงโทษ 2 ปี และให้ริบรถบิกไบก์ ราคา 339,000 บาท เป็นของหลวงทันที เจ้าตัวก็ฝากบอกเพื่อน ๆ อย่าหาทำ

ศาลฯ สั่งจำคุก 1 เดือน รอการลงโทษ 2 ปี หมายความว่า หากจำเลยกลับไปกระทำผิดในลักษณะเดิมอีกในรอบ 2 ปีที่รอการลงโทษ ศาลฯ จะมีคำสั่งให้จำคุก 1 เดือน ทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark