ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ทัวร์ลงหนัก หญิงนำสุรากรอกปากแมว

สนามข่าว 7 สี - แมวสามารถดื่มสุราได้หรือไม่ ล่าสุดชาวเน็ตเอารถทัวร์ไปจอด เมื่อหญิงคนหนึ่งโพสต์คลิปที่จับแมว แล้วเอาสุรากรอกปาก พร้อมกับเขียนข้อความด้วยว่า "แมวต้องเมาเหมือนเรา"

จากคลิปจะเห็นว่า มีกลุ่มผู้หญิงประมาณ 2-3 คน พยายามเอาสุรากรอกปากแมว แล้วก็มีเสียงคุยกันว่า "มันไม่ยอมกลืน" จึงเอามือมาปิดปากแมว ให้แมวกลืนสุราลงไป พอแมวกลืน ถึงได้ปล่อยแมวให้เป็นอิสระ

ซึ่งล่าสุด สาวผู้โพสต์ได้ทำการปิดแอ็กเคานต์ตัวเองไปแล้ว เนื่องจากมีชาวเน็ตเข้าไปจอดรถทัวร์กันเป็นจำนวนมาก และถูกนำคลิปมาโพสต์ต่อในกลุ่มเฟซบุ๊กต่าง ๆ เพื่ออยากเรียกร้องให้กับน้องแมวที่ถูกกระทำ

ด้านสัตวแพทย์เผยว่า จริง ๆ แล้ว ในต่างประเทศ เจ้าของก็มักจะนำสุราให้แมวและสุนัขดื่มเพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกาย แต่ให้ในปริมาณที่น้อยมาก เพราะหากให้มากกว่านั้นจะอันตราย ร้ายแรงสุดคือสามารถตายได้ 

ทีมข่าวสอบถามกับทางองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ก็ได้แสดงความคิดเห็นว่า กรณีนี้ จะเข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์ ก็ต่อเมื่อแมวมีอาการทรมาน ทุรนทุราย ขอความช่วยเหลือ และคนถ่ายคลิปยังเพิกเฉยหรือยังหัวเราะชอบใจ แต่คลิปนี้ยังคงมีความคลุมเครืออยู่ หากมีการฟ้องร้อง ก็อาจถูกโต้แย้งว่าเป็นเรื่องของการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ได้

แต่ต้องขอย้ำว่าการกระทำดังกล่าวไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะสุราส่งผลเสียต่อตับของน้องแมว ที่สำคัญก็ไม่ใช่สิ่งที่แมวควรจะกินอีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark