ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ขาลงใต้ไม่แผ่ว การจราจรหนาแน่น กลับภูมิลำเนาช่วงปีใหม่

เดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงปีใหม่ ขาลงใต้ไม่แผ่ว การจราจรหนาแน่น แต่ยังสามารถวิ่งได้คล่องตัว

วันนี้ (28 ธ.ค. 66) การจราจรบนถนนเพชรเกษม หมายเลข 4 ช่วงอำเภอปราณบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้ามีปริมาณรถมากทั้งฝั่งขาขึ้นและล่อง การจราจรยังใช้การได้ดี จะมีติดสะสมช่วงสี่แยกสัญญาณไฟแดง ทั้ง 3 จุด เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเร่งระบายรถ เมื่อผ่าน อ.ปราณบุรี ไปแล้วการจราจรสามารถวิ่งได้คล่องตัว รถทุกชนิดจะสามารถวิ่งได้คล่องตัว สามรถทำความเร็ว 80-100 กม.

บนถนนเพชรเกษม หมายเลข 4 ที่ บริเวณศูนย์จำหน่ายของดีเมืองประจวบคีรีขันธ์ (โอทอป) ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นเส้นทางหลักเดียวที่ใช้สัญจรไปมา 14 จังหวัดภาคใต้ ช่วงเทศกาลวันปีใหม่ ประชาชนเดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านและท่องเทียวในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ ต่างทยอยเดินทางลงสู่ 14 จังหวัดภาคใต้ ทั้ง 2 ฝั่งมีปริมาณรถจะมีปัญหาติดสะสมช่วงทางแยกที่มีสัญญาณไฟ โดยเฉพาะใน อ.ปราณบุรี จะมีทางแยก ถึง 3 จุด  ทำให้รถยนต์ที่วิ่งมาจากกรุงเทพฯ ต้องมาชะลอตัวตามติดสะสมตามสัญญาณไฟ

สลับกัน การจราจรขาขึ้นเหนือก็มีปริมาณรถมากแต่สามารถเคลื่อนตัวได้ดีไม่มีปัญหา เจ้าหน้าที่ตำรวจปราณบุรี ได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคอยอำนวยความสะดวกตามจุดสัญญาณไฟต่าง ใช้การกดสัญญาณไฟด้วยมือแทน ทำให้รถยนต์สามารถเคลื่อนได้คล่องตัว คาดว่าช่วงเย็นถึง ค่ำจะมีรถประชาชนเดินทางเพิ่มมากขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark