ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ทำพิธีถอดถอนดวงวิญญาณ ย้ายครูกายแก้ว

ลั่น! เป็นการปัดเป่าเสนียดจัญไรคณะผู้บริหารโรงแรมชุดใหม่ นิมสต์พระทำพิธีย้ายครูกายแก้ว และรูปปั้น รวม 8 รูปปั้น ออกจากลานโรงแรมเดอะบาซาร์ แบงค็อก

เมื่อเวลา 8.00 น. วันที่ 28 ธ.ค. ที่ โรงแรม เดอะ บาซาร์ แบงค็อก นายไพโรจน์ ทุ่งทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษก จำกัด เจ้าของโรงแรม เดอะ บาซาร์ แบงค็อก และผู้บริหารได้นิมนต์ พระภิกษุสงฆ์ 5 รูป มาทำพิธีทางศาสนา ก่อนที่จะสวดถอดถอนดวงวิญญาณที่อยู่ในรูปปั้น ทั้งหมด 4 มุมของฐานรูปปั้น เมื่อสวดเสร็จ ได้ยกเสาที่อยู่ทั้ง 4 มุม ออก จากนั้นได้ตักทรายออกจากกระถาง ถือเป็นอันเสร็จพิธี

นอกจากนี้ยังได้ทำพิธีสวดถอดถอนดวงวิญญาณที่อยู่รูปปั้นทั้งหมด 7 รูป คือ ขุนแผน , พระแม่อุมา พระพรหม , จิ้งจอกเก้าหาง , เทพเห้งเจีย , เทพนาจา และ เทพเจ้าไถ่ซิงเอี๊ย รวมเป็น 8 รูปปั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยช่วงหนึ่งของการทำพิธี ผู้บริหารของโรงแรม ได้พูดว่า ” ขอให้มีการถอดถอนดวงวิญญาณ และปัดเป่า เอาเสนียดจัญไรออกจากพื้นที่” ซึ่งเทพทั้ง 8 รูป ได้ย้ายไปไว้ด้านหลังของโรงแรม โดยจะใช้ผ้าคลุมไว้ก่อน เนื่องจากว่ายังไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของ ซึ่งจะรอจนกว่าจะมีคนมาแสดงตัว จึงจะมีการเคลื่อนย้ายออก

ล่าสุดผู้ชายเดินทางมาที่โรงแรม แสดงตัวว่าเป็นเจ่ของครูกายแก้ว แต่ทางผู้บริหารโรงแรม ยังไม่ปักใจเชื่อ ต้องการให้นำเอกสารมายืนยันตัวตน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark