ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สายเอเชีย เริ่มแน่น หลังประชาชนแห่เดินทางขึ้นภาคเหนือ คาดค่ำนี้รถติดหนัก

สายเอเชีย เริ่มแน่น หลังประชาชนแห่เดินทางขึ้นภาคเหนือ คาดค่ำนี้รถติดหนัก ขณะที่เจ้าหน้าที่แนะใช้เส้นทางเลี่ยงลดปัญหาการจราจร

28 ธันวาคม 2566 ตั้งแต่ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ปริมาณรถบนถนนสายเอเชีย ตั้งแต่เขตรอยต่อ เขต อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ผ่าน จ.อ่างทอง ไปจนถึงเขต อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี มีปริมาณรถเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังประชาชนทยอยเดินทางขึ้นเหนือในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทำให้การจราจรบางจุดชะลอตัวและทำให้รถสะสมโดยเฉพาะช่วงบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำบางแก้ว ต.บ้านอิฐ อ.เมือง จ.อ่างทอง ซึ่งการจราจรเกิดชะลอตัว และจากการตรวจสอบพบว่า มีรถที่ฝ่าฝืนกฎจราจรด้วยการย้อนศรเส้นทาง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถจักรยานยนต์ทำให้รถที่ใช้เส้นทางต้องเพิ่มความระมัดระวังในการใช้เส้นทาง คาดว่า ในช่วงค่ำคืนนี้จะมีปริมาณรถเพิ่มขึ้น เนื่องจากเป็นวันทำงานวันสุดท้าย ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่เริ่มเดินทางในช่วงค่ำวันนี้

ด้านเจ้าหน้าที่ แนะให้ประชาชนที่จะเดินทางขึ้นภาคเหนือ ให้ใช้เส้นทางเลี่ยงจาก ถนนสายเอเชีย ไปทางถนนทางหลวงสาย 33  ที่แยกป่าโมก เข้าถนนเลี่ยงเมือง จ.สุพรรณบุรี เข้าสู่ จ.ชัยนาท ก่อนไปบรรจบ ถนนสายเอเชีย อีกครั้ง หรือ เข้าตัวเมืองอ่างทอง ใช้ถนนสาย 309 สิงห์บุรี สายเก่า เข้าจังหวัดชัยนาท ก็จะได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark