ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

พระพยอมติง พระนำเงินญาติโยมไปทัวร์ญี่ปุ่นนั้นไร้ยางอาย


พระพยอมติง พระไลฟ์สดนำเงินญาติโยมไปเที่ยวญี่ปุ่น 7 วัน 7 คืน นั้นไร้ยางอาย ควรเรียกไปตักเตือน แต่ถ้าไม่เชื่อฟังต้องจัดการอย่าให้รกศาสนา

จากกรณีทวิสเตอร์ “Red Skull” โพสต์คลิปพร้อมข้อความว่า “ทริปทัวร์ญี่ปุ่นฉ่ำ ๆ 7 วัน 7 คืน หลวงพี่คนเดิมที่เคยเป็นข่าวทริปดำน้ำดูปะการังทั้งผ้าเหลือง อาชีพในฝันของใครหลายๆคน งานสบาย รายได้ดี ได้ทัวร์ต่างประเทศด้วย ไปเที่ยวต่างประเทศแบบนี้ ทำข้อวัตรของภิกษุ 10 ข้อ ยังไงวะ”

วันนี้ (28 ธ.ค. 66) พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี กล่าวว่า ไม่ถึงขั้นอาบัติขาดจากการเป็นพระ แต่ถือว่าขาดสมณสัญญา ทำแบบนี้ไม่สมควรเรียกว่า “นักบวช” ซึ่งนักบวชมีแต่แสวงหาวิเวก แต่ไปแสวงหาความรื่นเริงบันเทิงใจอย่างนี้ต้องเรียกว่า “นักเที่ยว” ใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย ไม่มีความเขินอาย เจ้าคณะจังหวัดหรือเจ้าคณะอำเภอควรจะเรียกไปตักเตือน แต่ถ้าไม่เชื่อฟังควรต้องจัดการอย่าให้อยู่เป็นพระรกศาสนา

ส่วนพระทั้งหลายต่อไปนี้ อย่าให้มีอารมณ์นักเที่ยวมีสันดานนักเที่ยวผุดขึ้นมา เป็นนักบวชต้องข่มใจความเป็นนักเที่ยวให้ได้ ต้องคิดไม่เอา ไม่มี ไม่เป็น ไม่ไป ให้อยู่นิ่ง ๆ หลังพิงถ้ำ เหมือนเป็นคนตาย อันนี้มาอวดความคึกคะนองสุรุ่ยสุร่าย ไม่กระดากอายหน้าด้านไร้ยางอาย ไปต่างประเทศไม่น่ามาอวดเป็นนักเที่ยวในคราบนักบวช คนส่วนใหญ่รับไม่ได้

ส่วนญาติโยมที่สงสัยว่า พระเอาเงินมาจากไหนไปเที่ยวได้ยังไง เงินที่ญาติโยมให้ให้บำรุงพระพุทธศาสนาไม่ใช่ให้ไปเที่ยวเตร่ ตายแล้วยมบาลจะเขกหัว ฝากญาติโยมอย่าถวายเงินพระที่นำเงินไปเที่ยว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark