ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สั่งปรับอ่วม 1.3 ล้านบาท ตั้งปั้นครูกายแก้ว


การรถไฟแห่งประเทศไทย สั่งปรับเจ้าของสวนลุมไนท์บาซาร์ หลังผิดสัญญาเช่า และผิดกฎหมายก่อสร้างของกรุงเทพมหานคร

วันนี้ (28 ธ.ค.66) นายไพโรจน์ ทุ่งทอง กรรมการผู้จัดการ และผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท สวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษกจำกัด แถลงข่าวภายหลังการเคลื่อนย้ายครูกายแก้ว และรูปปั้นองค์เทพ ที่ลานด้านหน้าโรงแรม ถึงสาเหตุการเคลื่อนย้ายมาจากครูกายแก้ว และองค์เทพอื่น ๆ ว่าการเคลื่อนย้ายครูกายแก้ว และองค์เทพอื่น ๆ มาในช่วงบริษัทกำลังทำแผนฟื้นฟูกิจการกับศาลล้มละลาย ซึ่งกรรมการของบริษัทไม่เห็นด้วย จึงได้มีการฟ้องร้องต่อศาลล้มละลายว่า นายชาญ ตุลยาพิศิษฐ์ชัย ผู้ที่ทำแผนฟื้นฟู นำที่ดินด้านหน้าโรงแรมไปให้บริษัทครูกายแก้วไปเช่าช่วงต่อ  ทั้งที่บริษัทเช่าจากการรถไฟทำให้บริษัทผิดสัญญาเช่าการรถไฟ  และยังมีเรื่องความผิดปกติการบริหาร

เช่น นำไดโรเสาร์ที่เป็นสัญลักษณ์ของโรงแรม ไปขาย 2 ล้านบาท แต่ในบัญชีบริษัทระบุเพียง 2 แสนบาทเท่านั้น ทำให้ศาลฟื้นฟูมีคำสั่งยกเลิกคำสั่งฟื้นฟูกิจการ ให้ผู้บริหารชุดเก่าคือตนเองเข้ามาบริหารบริษัท  ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และปลดนายชาญออกจากทุกตำแหน่ง และจ่ายค่าปรับ 1,330,000 บาท  ให้การรถไฟ  นอกจากสัญญาเช่าการรถไฟแล้ว ครูกายแก้วและองค์เทพต่าง ๆ ยังผิด กฎหมายกรุงเทพมหานคร เรื่องข้อกำหนดบริเวณห้ามก่อสร้างดัดแปลงใช้หรือเปลี่ยนอาคารริมถนนรัชดาภิเษก ข้อที่ 3 ห้ามมิให้ก่อสร้างห้องแถวตึกแถวอาคารพาณิชย์อาคารขนาดใหญ่  โรงมโหรสพ โรงแรมที่ศูนย์การค้าภายในระยะ 15 เมตร จากเขตถนนสองฟาก ตั้งแต่ทางแยกตัดถนนอโศกดินแดงและเลียบถนนคลองสามเสนฝั่งเหนือไปทางทิศเหนือจนถึงถนนวิภาวดีรังสิต   

ซึ่งหลังจากนี้จะมีการฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายเพิ่มเติม ซึ่งที่ผ่านมาได้พยายามติดต่อไปที่บริษัทครูกายแก้วให้มาเจรจาแล้ว แต่ก็ไม่มาถึง 2 ครั้ง โทรศัพท์ติดต่อไปที่คนนำครูกายแก้วมาตั้งก็บ่ายเบี่ยง  จึงตัดสินใจเคลื่อนย้ายคู่กายแก้วไปเก็บไว้ในพื้นที่ของโรงแรม รอการติดต่อจากเจ้าของตัวจริง จนวันนี้มีเจ้าของมาแสดงตัวและยังสั่งห้ามไม่ให้รถเครนยกซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดีตนเองจะได้รู้ว่าใครเป็นเจ้าของตัวจริงจะได้ไปเรียกเก็บค่าปรับที่ตนเองเสียให้การรถไฟ  และตนเองรวมถึงกรรมการบริหารที่เข้ามาบริหารต้องการที่จะทำเพื่อนักท่องเที่ยวชาวจีนและคนในละแวกนี้พี่หวาดกลัวครูกายแก้ว เพราะก่อนหน้านี้เป็นไดโนเสาร์ มีหน้าตาน่ารักและเป็นสัญลักษณ์ให้คนจีนเรียกว่าโรงแรมไดโนเสาร์ ตนเองจึงต้องเคลื่อนย้ายคู่กายแก้วและองค์เทพอื่น ๆ ที่นายชาญ เคลื่อนย้ายมาออกไปทั้งหมด ตามที่โลกโซเชียลได้เรียกร้องเพราะที่นี่เป็นโรงแรมไม่ใช่สำนักจอมขมังเวทย์ อย่างไรก็ตาม เรื่องการที่บริษัทครูกายแก้ว ทำสัญญาเช่ากับบริษัทสวนลุมไนท์บราซ่า ตนเองยังไม่เคยเห็นเงินค่าเช่า และ สัญญาเช่า แต่อย่างใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark