ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

นักท่องเที่ยวรัสเซีย ร้องหน่วยงาน หลังเล่นสไลเดอร์สวนน้ำดังภูเก็ต กระแทกน้ำกระดูกสันหลังหัก ไร้การดู


นักท่องเที่ยวรัสเซีย ร้องหน่วยงาน หลังเล่นสไลเดอร์สวนน้ำดังภูเก็ต กระแทกน้ำกระดูกสันหลังหัก ไร้การดูแลและเยียวยา วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.66 นายณพล บริบูรณ์ ดร.รัฐรุจน์ ปิยะพงศ์ภัทร์ดร ดร.ธณัท ประทุมแดง น.ส นภชนก เหมือนนามอญ คณะที่ปรึกษาประจำประธานกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภคสภาผู้แทนราษฎร โดยมี นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา เป็นประธาน เดินทางเข้ารับเรื่องร้องเรียนจาก Mr.Fedor Kondrakov อายุ 42 ปี สัญชาติรัสเซีย หลังได้รับบาดเจ็บสาหัส จากการเล่นสไลเดอร์ ที่ สวนน้ำชื่อดังแห่งหนึ่ง ที่ จ.ภูเก็ต

Mr.Fedor ผู้ได้รับบาดเจ็บ เผยผ่านล่ามแปลภาษาว่า เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 ตนเองไปพักผ่อนที่สวนน้ำดังกล่าว และไปเล่นสไลเดอร์ขนาดใหญ่ โดยบริเวณจุดทางเข้าสไลด์ ไม่มีป้ายประกาศคำสั่ง หรือคำเตือนพิเศษแต่อย่างใด ตนเองจึงสอบถามพนักงานไลฟ์การ์ด ได้รับคำแนะนำว่า ให้พับแขนพาดหน้าอกไว้แค่นั้น ไม่มีคำแนะนำอื่น จากนั้นฉันก็เล่นสไลเดอร์ลงมา และกระแทกผิวน้ำอย่างรุนแรง ส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยทางพนักงานสวนน้ำเรียกรถพยาบาล นำตัวส่งรักษาที่ โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ซึ่งทีมแพทย์ระบุว่า กระดูกสันหลังหัก 2 ท่อน ต้องรับการผ่าตัดด่วน และต้องพักฟื้นหลังผ่าตัดที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 7 วัน และต้องพักฟื้นที่โรงแรมในภูเก็ตอีก 7 วัน โดยค่าผ่าตัดรักษาพยาบาลจำนวนกว่า 8 แสนบาท ซึ่งตนเองใช้ประกันสุขภาพและอุบัติเหตุส่วนบุคคลในการชำระค่ารักษาพยาบาลและในอีก 9 เดือน จะต้องรับการผ่าตัดอีกครั้ง ซึ่งไม่รู้ว่าจะต้องเสียค่ารักษาอีกจำนวนเท่าใด

ทั้งนี้ หลังจากเกิดเหตุตนเอง ไม่ไดัรับการติดต่อจากสวนน้ำชื่อดังภูเก็ต แม้กระทั่งช่วงที่พักฟื้นก็ไม่เคยมีเจ้าหน้าที่มาเยี่ยมแต่อย่างใด จึงอยากร้องเรียนต่อ คณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภคสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน และ อยากให้เคสนี้เป็นอุทาหรณ์แด่นักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังมากขึ้น ในการเล่นเครื่องเล่นที่มีความเสี่ยง ตนเองไม่อยากให้เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดกับคนอื่นๆ อีก

ด้าน นายณพล บริบูรณ์ ตัวแทนคณะที่ปรึกษาประจำประธานกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภคสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ในวันนี้ได้เดินทางมารับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์จากนักท่องเที่ยวผู้ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นจะนำเรื่องร้องเรียนดังกล่าว เสนอเป็นวาระสำคัญเข้าที่ประชุมคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภคสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาช่วยเหลือนักท่องเที่ยวรายนี้ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark