ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ดอกนางพญาเสือโคร่ง กำลังเบ่งบานสะพรั่งสวยงาม ท่ามกลางลมหนาว ที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง จ.เชียงใหม่


ดอกนางพญาเสือโคร่ง กำลังเบ่งบานสะพรั่งสวยงาม ท่ามกลางลมหนาว ที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง จ.เชียงใหม่ พร้อมรับนักท่องเที่ยวเที่ยวปีใหม่

28 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ตำบลกึ้ดช้าง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นไปอย่างคึกคัก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมาก เดินทางมาเพื่อสัมผัสกับสายลมหนาวและทะเลหมอกยามเช้า ซึ่งเช้าวันนี้อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ที่จุดชมวิวดอยกิ่วลม 9 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอากาศที่หนาวเย็นกันอย่างเต็มอิ่ม

ขณะเดียวกันในช่วงนี้ต้นดอกพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย ซึ่งปลูกไว้บริเวณหน้าลานกางเต็นท์และหน้าบ้านพักต่างทยอยออกดอกสีชมพูบานสะพรั่งสวยงามแล้วหลายต้นและคาดว่าในช่วงกลางเดือนมกราคม ไปจนสิ้นเดือนนี้จะบานสะพรั่งทั่วทั้งอุทยานฯห้วยน้ำดัง ส่วนจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามายังอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง มีจำนวนชาวไทย 1240 คนชาวต่างชาติ 93 คน

ขณะเดียวกันทางนายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ยังได้มีการจัดตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่อุทยานฯและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยฉุกเฉิน ไว้ค่อยอำนวยความสะดวกในช่วงเทศกาลปีใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิดและยังได้ฝากเตือนให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในห้วยน้ำดัง ให้ขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากช่วงเช้าจะมีหมอกหนาทึบ ส่งผลกระทบต่อทัศนวิสัยในการมองเห็นและควรเปิดไฟบริเวณที่มีหมอกหนาทึบนี้ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark