ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

น้ำทะลักเข้าท่วมตัวเมืองปัตตานี ถนนหลายสายถูกน้ำท่วมสูง

 
น้ำท่วมปัตตานี ล่าสุด น้ำทะลักเข้าท่วมตัวเมืองปัตตานี ถนนหลายสายถูกน้ำท่วมสูง เจ้าหน้าที่นำแผงปิดกั้นเส้นทาง ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำลงสู่แม่น้ำ

สถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยังน่าเป็นห่วง มวลน้ำจำนวนมากไหลลงสู่มีน้ำปัตตานี และ แม่น้ำสายบุรีอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้พื้นที่ติดกับแม่น้ำทั้ง 2 สายยังคงน่าเป็นห่วง ระดับน้ำในพื้นที่สูงขึ้น และขยายวงกว้างต่อไปอีก

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ 28 ธ.ค. 66 มวลน้ำได้ขยายเข้าท่วมภายในเขตเทศบาลเมืองปัตตานีหลายสาย โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.จะบังติกอ อ.เมือง จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นพื้นที่ติดแม่น้ำปัตตานี ถนนหลายสาย ทั้ง ถ.จะบังติกอ ถ.กะลาพอ และ ถ.ยะรัง ซึ่งเป็นพื้นที่ย่านเศรษฐกิจ ถูกนำเข้าท่วมสูงกว่า 30 เซนติเมตร บางสายสูงกว่า 50 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่ได้นำแผงกั้นไว้ เพื่อไม่ให้รถยนต์ รถจักรยานยนต์ขับผ่าน เพื่อความปลอดภัย นอกจากนี้ยังพบว่า ร้านค้าได้นำกระสอบทรายมาวางไว้ เพื่อห้องกันน้ำไม่ให้เข้าไปในร้าน ร้านค้าบางร้านก็ปิดร้านทันที และบางร้านก็เร่งเก็บของในร้าน เพื่อป้องกันความเสียหายจากน้ำ คาดว่าร้านค้ากว่า 200 ร้านได้รับผลกระทบในครั้งนี้

ด้านทางเทศบาลเมืองปัตตานี ได้ใช้เครื่องสูบน้ำ เร่งสูบน้ำออกจากถนนลงสู่แม่น้ำทันที เพื่อบรรเทาไม่ให้น้ำเข้าท่วมสูงเร็วมากนัก เนื่องจากพบว่า ระดับน้ำสูงขึ้นเร็วมาก เพียงไม่กี่ชั่วโมงก็ขยายกินพื้นที่เป็นวงกว้าง ทางเทศบาลเมืองปัตตานีจึงได้แจ้งเตือนประชาชนให้เผ้าระวัง และติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ซึ่งคาดว่าในวันนี้ และพรุ่งนี้ ระดับน้ำจะสูงขึ้นไปอีก

ในขณะที่พื้นที่ อ.สายบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ติดกับแม่น้ำสายบุรี ยังพบว่า ระดับน้ำยังคงท่วมสูง ทั้งบ้านเรือนราษฎร และถนนสายหลัก ระดับน้ำยังคงท้วมสูง ประชาชนในพื้นที่ 11 ตำบล 65 หมู่บ้าน 20 ชุมชน 6,846 ครัวเรือน ประชาชน 20,535 ราย ยังต้องเผชิญกับระดับน้ำท่วมสูง ทั้งนี้ เนื่องจาก ปริมาณน้ำจากจังหวัดนราธิวาสยังคงไหลลงมาสู่แม่น้ำสายบุรีอย่างต่อเนื่อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark