ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สาวถูกแก๊งวินมิจฉาชีพ ดักแย่งกระเป๋า ขูดรีดเงินที่หมอชิต


สาววอนช่วยแชร์ ถูกแก๊งวินมิจฉาชีพ ดักแย่งกระเป๋า ขูดรีดเงินที่หมอชิต เรียกเก็บค่าเดินทางหมอชิต - รังสิต  800 บาท ขอตำรวจช่วยจัดการ

สาวโพสต์ข้อความในแอปพลิเคชัน X หรือ ทวิตเตอร์ ให้ช่วยแชร์ หลังจากเธอเจอประสบการณ์เลวร้ายถูกแก๊งวินมิจฉาชีพ ดักแย่งกระเป๋าและขูดรีดที่หมอชิต

เธอเล่าว่า ไปทำงานที่จังหวัดจันทบุรี แล้วมีเรื่องด่วนที่กรุงเทพ จึงนั่งรถบขส.กลับเองก่อน เมื่อมาถึงหมอชิต มีแก๊งผู้ชายมาดักรอหน้าประตูรถเยอะมาก เธอเป็นผู้หญิงคนเดียว รู้สึกกลัวมาก เมื่อลงรถก็ถูกแย่งกระเป๋าไปเลย ตนเองจะขึ้นแทกซี่ แต่คนนึงในแก๊งไม่ยอมคืนกระเป๋าให้ แล้วบังคับให้โอนเงิน 800 บาท เป็นบัญชีผู้หญิงตามสลิป บอกว่าจากหมอชิตไปรังสิต 800 บาทหลังจากนั้นก็ต้องขึ้นแท็กซี่มา แล้วลุงคนขับพูดว่า หนูจ่ายเท่าไหร่ ลุงขอเขา ไป 350 บาท

เธอจึงสงสัยว่า ที่จ่ายไป 800 บาท อีก 445 บาทไปไหน   แต่ใด ๆ เรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันน่ากลัวมากสำหรับผู้หญิงคนเดียว ทำไมเป็นผู้หญิงในประเทศนี้มันใช้ชีวิตยากลำบากจัง รู้สึกแย่และก็ตกใจมาก ๆ มันต้องยอมจ่าย ไม่กล้าเรียกแกร็บ เพราะกลัวโดนทำร้ายร่างกาย

อยากให้เรื่องนี้ตำรวจช่วยจัดการแก๊งมาเฟียพวกนี้หน่อย และจริง ๆ อยากให้ขนส่งสาธารณะกระจายและทั่วถึงกว่านี้ จังหวัดเล็กๆ ที่ไม่ได้มีสนามบิน ไม่มีขนส่งเอกชนทางเลือกให้เลือกเยอะ ต้องนั่งบขส.ได้อยู่ทางเดียวมันลำบากมาก อยากให้มีรถไฟความเร็วสูงทั่วไทย หรือขนส่งที่ดีปลอดภัยและหลากหลายมากกว่านี้ให้กระจายแบบทั่วถึง

หลังจากมีการโพสต์ ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแชร์ประสบการณ์ที่ตนเองเคยเจอกับแก๊งวินหมอชิต ว่าเคยเจอลักษณะนี้เช่นกัน หลายคนพยายามเลี่ยงที่จะมาลงหมอชิต บางคนบอกวิธีเอาตัวรอด ว่า ไม่ควรสบตาใคร และ รีบเดิน หรือ ให้อ้างว่ามีคนมารับ แล้วหนีจากจุดนั้นให้เร็วที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark