ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

‘โกศลวัฒน์’ สั่งการ อัยการ สคช.ลพบุรี ลงพื้นที่คุ้มครองเด็กประถมถูกครูทำร้ายซี่โครงหัก


ช่วยเรียกค่าเสียหาย “โกศลวัฒน์” อธ.อัยการ สคช. สั่งการ อัยการสคช.ลพบุรีลงพื้นที่คุ้มครองเด็กประถม ช่วยเหลือทางคดี หลังถูกครูทำร้ายซี่โครงหัก

วันนี้ (28 ธ.ค.66) นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อธิบดีอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) กล่าวถึงกรณีโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดลพบุรีมีนักเรียนชายชั้นประถม 2 คน โดนครูพิเศษทำร้าย โดยเด็กคนแรกถูกครูคนดังกล่าวกระทืบหน้าอกจนซี่โครงหัก 2 ซี่ ส่วนเด็กที่เข้าไปช่วยก็ถูกทำร้ายจนศีรษะบวมเขียวช้ำว่า ตนทราบข่าวดังกล่าวจากสื่อมวลชนแล้ว จึงได้ประสานไปยัง นายสุชาติ วรรณเมืองเก่า อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิฯ จังหวัดลพบุรี ให้เข้าดำเนินการตรวจสอบคุ้มครองเด็ก ซึ่งนายสุชาติได้ลงพื้นที่ลพบุรีแจ้งสิทธิเบื้องต้น ในการเรียกร้องค่าเสียหายให้กับผู้ปกครองของเด็กทั้งสองคนแล้ว

โดยวันนี้มีทีมงานสหวิชาชีพเข้าร่วมสอบปากคำเด็กตามขั้นตอนกฎหมาย หากมีการยื่นฟ้องคดีแล้ว อัยการ สคช.ลพบุรีจะให้ความช่วยเหลือ ยื่นคำร้องเรียกค่าเสียหายเข้าไปในคดีอาญา ตามมาตรา 44/1 เพื่อที่ผู้เสียหายจะได้ไม่ต้องไปฟ้องเป็นคดีแพ่ง ซึ่งจะมีค่าธรรมเนียมศาล โดยการยื่นคำร้องตามมาตรา 44/1 สามารถขอให้ศาลตัดสินให้จำเลย ชดใช้ค่าเสียหายไปในคดีอาญาต่อไปได้เลย ตรงนี้อัยการ สคช.จะเข้าไปทำให้เพื่อดูเเลสิทธิ์ประชาชนให้แล้วเสร็จ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark