ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 28 ธ.ค.66

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ ช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ แต่ละภาคจะมีอุณหภูมิสูงขึ้น ติดตามกับคุณกมลาสน์ ในฝนฟ้าอากาศ

ช่วงวันพรุ่งนี้ ถึงปีใหม่ 1 มกราคม มวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรง ที่ปกคลุมประเทศไทย มีกำลังอ่อนลง ทำให้มีอุณหภูมิสูงขึ้น กับมีหมอกในตอนเช้า แต่ทางเหนือ และอีสาน ยังคงมีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้า ส่วนมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ จะเริ่มมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้ภาคใต้ตอนล่าง มีฝนตกหนักบางแห่ง อ่าวไทยตอนล่าง มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศหนาวเย็น มีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 14-18 องศาเซลเซียส ยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด ต่ำสุด 6-13 องศาเซลเซียส

ภาคอีสาน อากาศหนาวเย็น มีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส ต่ำสุด 13-20 องศาเซลเซียส ยอดภูอากาศหนาวถึงหนาวจัด ต่ำสุด 10-13 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง อากาศเย็น มีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส เช่นกัน ต่ำสุด 20-21 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก อากาศเย็น มีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส ต่ำสุด 20-23 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ ตอนบนของภาคอากาศเย็นในตอนเช้า ฝั่งอ่าวไทย มีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักได้ที่พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนฝั่งอันดามัน ตกได้ 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่ตรัง และสตูล ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส ต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark