ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รอง ผบ.ตร.ตรวจสภาพจราจรบน ถ.มิตรภาพ และมอเตอร์เวย์ M-6

ประเด็นเด็ด 7 สี - ถนนหลายสายรอบกรุงเทพมหานคร ที่จะมุ่งหน้าออกสู่จังหวัดต่าง ๆ เริ่มมีปริมาณรถหนาแน่นตั้งแต่ในช่วงค่ำ เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายต้องเร่งอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชน

รอง ผบ.ตร.ตรวจสภาพจราจรบน ถ.มิตรภาพ และมอเตอร์เวย์ M-6
พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปตรวจสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ และมอเตอร์เวย์ M-6 บางปะอิน-นครราชสีมา หลังจากมีการเปิดใช้วานนี้ ก่อนที่จะพบปะพูดคุยกับหน่วยงานที่รับผิดชอบ ในการอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมมอบนโยบายให้กับตำรวจในพื้นที่ ในเรื่องการดูแลการจราจร และการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด รวมไปถึงการว่ากล่าวตักเตือนผู้ทำผิดกฎหมายจราจร

ถ.สายเอเชีย มุ่งหน้าภาคเหนือ ปริมาณรถเริ่มหนาแน่น
สำหรับบรรยากาศบนถนนสายเอเชีย ซึ่งเป็นเส้นทางผ่านไปยังภาคเหนือ ในช่วงค่ำสภาพการจราจรในเขตพื้นที่จังหวัดอ่างทอง ขาขึ้น มุ่งหน้าจังหวัดนครสวรรค์ มีปริมาณรถหนาแน่น สามารถใช้ความเร็วได้ประมาณ 60-70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่การจราจรยังคงคล่องตัว เนื่องจากมีประชาชนทยอยเดินทางไปตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยจะมีการชะลอตัวในช่วงที่เป็นจุดทางแยกและทางร่วม ทั้งนี้คาดว่าในช่วงดึกจะมีปริมาณรถหนาแน่นเพิ่มขึ้นอีก

เปิดช่องทางพิเศษบน ถ.มิตรภาพ เป็นบางช่วง ระบายรถไม่ให้ติดสะสม
ส่วนที่จังหวัดสระบุรี ประตูสู่ภาคอีสาน การจราจรบนถนนพหลโยธิน เข้าสู่อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี มีปริมาณรถเป็นจำนวนมาก แต่ยังไม่ติดขัด และเมื่อเข้าสู่พื้นที่อำเภอเมืองสระบุรี มีการชะลอตัวเป็นบางจุด สลับหยุดนิ่ง ตำรวจทางหลวง และ สภ.เมืองสระบุรี ได้เปิดช่องทางพิเศษใต้สะพานมิตรภาพ เพื่อระบายรถอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ใช้รถเดินทางกลับบ้านมุ่งสู่สายอีสาน โดยมีอาสาสมัครกู้ภัยสว่างรัตนตรัยสระบุรี มาช่วยอำนวยความสะดวกอีกด้วย

จากนั้น เมื่อเข้าสู่ถนนมิตรภาพ ช่วงกิโลเมตรที่ 19 เนินทับกวาง ตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย เป็นต้นไป รถจะชะลอตัวเป็นระยะ ต่อเนื่องไปถึงเขตรอยต่อระหว่าง อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี กับ ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากเป็นเนินขึ้นเขารถใหญ่ไม่สามารถใช้ความเร็วได้

แขวงการทางสระบุรี ร่วมกับตำรวจทางหลวงสระบุรี ได้เปิดช่องทางพิเศษ บนถนนมิตรภาพ กิโลเมตรที่ 17 ของตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย จนถึงกิโลเมตรที่ 35 ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเป็นการระบายรถ ไม่ให้ติดสะสม

ถ.พระราม 2 ขาออก รถหนาแน่น แต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี
ขณะที่ ถนนพระราม 2 ขาออก เขตอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นเส้นทางมุ่งหน้าสู่ภาคใต้ ตั้งแต่ช่วง กิโลเมตร 25 พบว่า การจราจรมีปริมาณมากต่อเนื่อง แต่ยังคงเคลื่อนตัวได้ดี มีเพียงช่องทางคู่ขนานถนนพระราม 2 บางจุด ที่มีการจราจรชะลอตัว เนื่องจากมีการปิดกั้นผิวจราจร เพื่อทำการก่อสร้างทางยกระดับพระราม 2

สอบถาม ตำรวจจราจร สภ.เมืองสมุทรสาคร ทราบว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าการจราจรยังคงไหลลื่นตามปกติ แต่คาดว่าจะเริ่มมีปริมาณรถหนาแน่นกว่านี้ในช่วงวันที่ 29-30 ธันวาคม 2566 ซึ่งน่าจะมีปริมาณรถยนต์เดินทางออกต่างจังหวัดมากที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark