ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ผู้นำเกาหลีใต้ สั่งให้กองทัพตอบโต้ทันที หากถูกยั่วยุ

ประเด็นเด็ด 7 สี - ประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ เดินทางเยือนหน่วยทหารแนวหน้าในวันนี้ และเรียกร้องให้มีการตอบโต้ทันที หากเกาหลีเหนือยั่วยุ

ประธานาธิบดียุน ซุก ยอล เกาหลีใต้ ออกคำสั่งให้กองทัพว่าในกรณีที่เกิดการยั่วยุ ขอให้กองทัพตอบโต้ทันที และรายงานในภายหลัง ซึ่งคำสั่งนี้สื่อถึงเกาหลีเหนืออย่างชัดเจน ในระหว่างการเยือนหน่วยทหารแนวหน้าไปยังกองพลทหารราบที่ 5 ในเขตชายแดนยอนชอน ติดกับเกาหลีเหนือ ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโซลไป 60 กิโลเมตร นอกจากนี้ ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ยังได้รับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับความพร้อมทางทหาร และได้พบกับทหารเกณฑ์ด้วย

และ ผู้นำเกาหลีใต้ ยังเสริมว่ามาตรการดังกล่าวมีความจำเป็น เพื่อทำลายความปรารถนาของศัตรูในการยั่วยุ โดยกล่าวว่าเกาหลีเหนือสามารถยั่วยุได้ตลอดเวลา และยังเป็นประเทศเดียวในโลกที่สามารถโจมตีด้วยนิวเคลียร์ภายใต้กฎหมายของประเทศตนได้

ซึ่งก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน สื่อทางการของเกาหลีเหนือรายงานว่า ผู้นำคิม จองอึน ได้กำหนดภารกิจต่าง ๆ ของปีหน้า ให้กับอุตสาหกรรมการผลิตอาวุธยุทโธปกรณ์ รวมไปถึงการพัฒนาขีปนาวุธ และอาวุธนิวเคลียร์ เพื่อเร่งเตรียมทำสงครามเพื่อตอบโต้การเคลื่อนไหวที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนของสหรัฐฯอีกด้วย

ทั้งนี้ เกาหลีเหนือ กำลังขยายความสัมพันธ์กับรัสเซีย และประเทศอื่น ๆ อีกมากมาย ในขณะที่สหรัฐฯ กล่าวหาว่าเกาหลีเหนือได้จัดหายุทโธปกรณ์ทางทหารให้กับรัสเซีย เพื่อใช้ในการทำสงครามกับยูเครน ในขณะที่รัสเซียให้การสนับสนุนทางเทคนิคเพื่อช่วยให้เกาหลีเหนือพัฒนาขีดความสามารถทางการทหาร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark