ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบมือแทงโจ๋ 17 ดับ ในงานรถแห่เลี้ยงฉลองวันเกิด จ.ร้อยเอ็ด

เช้านี้ที่หมอชิต - กลุ่มคนร้ายบุกแทงวัยรุ่นอายุ 17 ปีดับ ในงานรถแห่เลี้ยงฉลองวันเกิด ในพื้นที่อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด ล่าสุดตามจับกุมมือแทงได้แล้ว

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา ริมถนนในหมู่บ้านขี้เหล็ก หมู่ 4 ตำบลขี้เหล็ก อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด ภายหลังจากงานแสดงวงดนตรีรถแห่เนื่องในงานเลี้ยงวันเกิดเสร็จสิ้นลง

ผู้ก่อเหตุใช้มีดดาบ ไล่ฟันกลุ่มวัยรุ่นที่มาร่วมงาน เป็นเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นวัยรุ่น 17 ปี และอายุ 15 ปี ก่อนที่นายภูวดล เลิศลือชัย อายุ 17 ปี ซึ่งถูกแทงที่หน้าอกซ้ายตัดขั้วหัวใจ ถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลอาจสามารถ ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ล่าสุดเมื่อวานนี้ ตำรวจ สภ.บ้านดู่ เรียกตัวผู้ต้องสงสัย เป็นเยาวชนชาย 2 ราย คือนาย ว. อายุ 16 ปี และ นาย ท. อายุ17 ปี มาสอบปากคำและตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์จากมีดดาบยาวประมาณ 30 ซม. ประกอบสำนวนการสอบสวนของประจักษ์พยาน จนเชื่อได้ว่าทั้ง 2 ราย มีพฤติการณ์และมีความผิดฐาน "ร่วมกันฆ่าผู้อื่น" "ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น" "พาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร" ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ตำรวจคุมตัวส่งศาลเยาวชนจังหวัดร้อยเอ็ด ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

โดยระหว่างช่วงแจ้งข้อกล่าวหา ญาติของผู้ตายและผู้บาดเจ็บได้มารวมตัวกันหน้า สภ.บ้านดู่ ก่อนที่ นางลำไพ ขุมทรัพย์ ย่าของผู้ตาย จะเดินเข้ามาตบศีรษะของผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย โดยแม่ของผู้ต้องหาเข้ามาห้ามเอาไว้และมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้กันเอาญาติผู้เสียหายออกไปด้านนอก

ในเวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านเหล็ก ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของ นายภูวดล เลิศลือชัย หรือ น้องภู อายุ 17 ปี บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ มีเพื่อน ๆ ญาติพี่น้อง และชาวบ้านที่มาร่วมงานจำนวนมาก

นางภัสสร หมอกมัว อายุ 33 ปี แม่ของผู้ตาย กล่าวว่า อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คนให้ถึงที่สุด อยากให้เจ้าหน้าที่ให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวตนด้วย เพราะตอนนี้รู้สึกเสียใจมาก จนพูดอะไรไม่ออก

ส่วนนางลำไพ ขุมทรัพย์ ย่าของน้องภู กล่าวด้วยน้ำตาว่า หลานคนนี้ตนเลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก วันที่น้องภูเสียชีวิต 27 ธันวาคม ตรงกับวันเกิดของน้องภูพอดีที่จะมีอายุครบ 17 ปีบริบูรณ์ อยากให้เจ้าหน้าที่ให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวตนด้วย อยากให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด ถ้าหากทางครอบครัวผู้ตายอยากจะมาขอขมาศพ ตนก็ไม่ยอมให้อภัยกับการกระทำของผู้ก่อเหตุ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark