ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วินรถ จยย.ด่าไรเดอร์ยับ ไล่สาวญี่ปุ่นลงจากรถ

เช้านี้ที่หมอชิต - อีกเรื่องหนึ่งที่น่าเป็นห่วงว่าอาจจะกระทบกับภาพลักษณ์ทางการท่องเที่ยว เมื่อคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างหัวร้อน ข่มขู่ไรเดอร์ต่อหน้านักท่องเที่ยวต่างชาติ และไล่ให้นักท่องเที่ยวไปขึ้นรถที่อื่น 

คลิปนี้ เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 นำมาเผยแพร่ไว้พร้อมข้อความว่า "ปัญหาเดิม ๆ ไรเดอร์รับผู้โดยสาร วินไล่ผู้โดยสารลง" โดยในคลิปเป็นวินาทีที่วินรถจักรยานยนต์หัวร้อน ด่ากราด พร้อมไล่ผู้โดยสารสาว ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ลงจากรถ ให้ไปขึ้นที่อื่น ฝ่ายหนุ่มไรเดอร์พยายามพูดด้วยความใจเย็น ว่า ให้พูดคุยกันดี ๆ แต่วินรถจักรยานยนต์ ก็ไม่มีท่าทีจะเบาลงเลย ยังพูดจาหาเรื่องอย่างต่อเนื่อง

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟัง ว่า ผู้โดยสารเป็นหญิงชาวญี่ปุ่น ได้กดเรียกไรเดอร์มารับและยืนรออยู่ริมถนน ขณะนั้นคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างก็เดินมาบอกให้ไปรอไรเดอร์ที่อื่น ซึ่งจากที่เห็นเหตุการณ์ คือ ผู้โดยสารไม่เข้าใจภาษา จึงบอกกับคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างว่า "my friend" คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างจึงคิดว่าผู้โดยสารชาวญี่ปุ่นมายืนรอเพื่อน

จนกระทั่งไรเดอร์ขี่รถมารับผู้โดยสาร คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างหัวร้อนคนนี้ ก็เดินปรี่เข้าไปขวางไว้ ไม่ให้ไป พร้อมตะโกนบอกให้ผู้โดยสารลงมาจากรถ ซึ่งหญิงสาวชาวญี่ปุ่นก็ตกใจ และงุนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก ทั้งนี้ ผู้เห็นเหตุการณ์ฝากบอกว่า อยากให้ต่างคนต่างทำงานไป ซึ่งปัจจุบันมีหลายแอปฯ ที่วินจักรยานยนต์ก็อยู่ในแอปฯ ด้วย จึงไม่อยากให้มีการกระทบกระทั่งกันเกิดขึ้นแบบนี้อีก และอยากให้หน่วยรัฐงานช่วยเข้ามาแก้ไขอย่างจริงจัง

ขอบคุณภาพจาก : Facebook อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark