ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้กับ บี กมลาสน์ : หนึ่งเดียวในโลก ล่องเรือลอดใต้โบสถ์ จ.พิจิตร

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้กับ บี กมลาสน์ วันนี้ จะพาไปเข้าวัด ขอโชครับทรัพย์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ด้วยการพาไปล่องเรือลอดโบสถ์อุโมงค์น้ำ หนึ่งเดียวในโลก

หนึ่งเดียวในโลก ล่องเรือลอดใต้โบสถ์ จ.พิจิตร
นักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมาล่องเรือลอดใต้โบสถ์ วัดห้วยน้ำโจน ตําบลห้วยร่วม อําเภอดงเจริญ จังหวัดพิจิตร เพื่อรับโชคช่วงปีใหม่ โดยใช้มือแตะผนังโบสถ์ไปเรื่อย ๆ จนถึงอีกฝั่ง จากนั้นจึงขึ้นไปกราบขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด และกราบสรีระหลวงปู่ชาลี พระเกจิอาจารย์ชื่อดังที่มรณภาพแล้วไม่เน่าเปื่อย ถือว่าเป็นหนึ่งเดียวในโลก

ซึ่งพระอุโบสถ์หลังนี้ สร้างขึ้นในปี 2551 ตอนแรกเป็นพระอุโบสถ์ปกติทั่วไป แต่มีแนวคิดว่า จะทำอย่างไรถึงจะให้วัดมีจุดเด่น เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ จึงให้ขุดดินใต้โบสถ์ให้ลึกพอจะเดินลอดโบสถ์ได้ โดยใช้เวลาขุด 19 วันเต็ม แต่เดินลอดใต้โบสถ์ได้เพียง 1 ปี เท่านั้น เพราะเมื่อเข้าสู่ฤดูฝน มีฝนตกลงมาต่อเนื่อง ชาวบ้านพยายามระดมสูบน้ำออกแต่ไม่สำเร็จ จึงปล่อยให้ใต้โบสถ์มีน้ำแช่ขัง ต่อมาจึงนำเรือพายมาไว้ใต้โบสถ์จึงเป็นที่มาของการล่องเรือลอดโบสถ์ กลายเป็นจุดเด่นของวัดห้วยน้ำโจน จึงนำกุศโลบายพายเรือลอดโบสถ์มาเป็นพิธีกรรมสะเดาะห์เคราะห์

วัดแทบแตก งานปิดทองหอบเงิน 3 แสนบาท โปรยทาน จ.สุพรรณบุรี
ส่วนที่วัดทะเลเพลาะ ตำบลหนองขาม อำเภอหนองหญ้าไซ จังหวัดสุพรรณบุรี ต้องบอกว่า วัดแทบแตก เพราะมีพี่น้องประชาชนจำนวนมากรับเงินโปรยทานจากเจ้าภาพ ในพิธีผูกพัทธสีมาปิดทองฝังลูกนิมิต ที่มีรางวัลรวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท มีตั้งแต่แบงคก์ 1,000, แบงก์ 500, แบงก์ 100, แบงก์ 50 ไปจนถึงแบงก์ 20 นอกจากนี้ ยังมีคูปอง ทองคำ 1 สลึง, ตู้เย็น, พัดลม, ข้าวสาร, น้ำมันพืช, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, ผ้าห่มนวม เครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ และเครื่องอุปโภคบริโภคอีกมากมาย รวมกว่า 800 รายการ ของรางวัลทั้งหมดถูกนำขึ้นบนรถเทรลเลอร์ไปโปรยทาน โดยพิธีจัดขึ้นวันที่ 27 ธันวาคม 2566 - 4 มกราคม 2567

แห่ดูกล้วยประหลาด ออกลูกกลางต้นเหมือนกัน 2 ต้น จ.ราชบุรี
ปิดท้ายพาไปดูกล้วยประหลาดออกผลกลางต้นกล้วยไข่เหมือนกันทั้ง 2 ต้น ซึ่งเป็นต้นกล้วยของ นางประไพ เฆมเลื่อนลอย อายุ  60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 122/1 หมู่ 11 ตำบลหนองพันจันทร์ อำเภอบ้านคา จังหวัดราชบุรี พอทราบข่าว พร้อมทั้งนำพานดอกไม้ ธูปและเทียนมาจุดไหว้เพื่อขอพร ซึ่งต้นกล้วยไข่ประหลาด อายุ 1 ปี ในกอเดียวกันจะมีต้นกล้วยขึ้นมา 5 ต้น แต่มีอยู่ 2 ต้น ที่ออกผลกลางต้น 

นางประไพ เล่าว่า ต้นกล้วยไข่ที่ปลูกไว้ สั่งซื้อพันธุ์ทางออนไลน์ หน่อละ 50 บาท ประมาณ 10 หน่อ เมื่อปีที่ผ่านมาก็ออกเครือตามปกติ จนเมื่อวานพี่เขยมาพบว่า มีกล้วยออกลูกกลางต้น เชื่อน่าจะเป็นนิมิตรหมายที่ดี จึงให้เอาผ้าสามสีมาผูกเพราะเชื่อว่าน่าจะมาให้โชค

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark