ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดศึกเดือด! อินเดียปะทะไทย ไล่ตีกลางถนนหาดพัทยา จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - นักท่องเที่ยวชาวอินเดีย ไล่ตีกันยับกับชาวไทย ริมชายหาดพัทยา โดยไม่สนใจสายตาประชาชนที่ผ่านไปมา

เหตุการณ์ขณะกลุ่มคนไทยกับชาวต่างชาติ ลักษณะคล้ายคนอินเดีย วิ่งไล่ตีกันกลางถนน ใช้อาวุธ ทั้งไม้ เข็มขัด ขวดแก้ว เหล็ก และกระบวยตักแกง ไล่ฟาด ไล่ตีกันอย่างชุลมุน ทำให้รถที่ผ่านไปมาต้องหยุดชะงัก เพราะเกรงว่าจะถูกลูกหลง ในคลิปมีเสียงหญิงสาวกรีดร้องด้วยความหวาดกลัว แต่ดูเหมือนกลุ่มผู้ก่อเหตุไม่สนใจ ยังคงไล่ทำร้ายกันหนักขึ้นเหตุเกิดบนถนนเลียบชายหาดพัทยา ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ช่วงเช้าวานนี้ (28 ธ.ค.)

ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่ง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เห็นกลุ่มคนไทยทั้งชายและหญิง ตั้งวงนั่งดื่มสุรากันอยู่ ระหว่างนั้นกลุ่มชาวต่างชาติ ซึ่งมีทั้งชายและหญิงเช่นกัน ได้เดินมาตามทางเท้า ฝั่งชายหาด จากนั้นหญิงต่างชาติเดินข้ามถนนมาหาฝั่งคนไทย ก่อนจะเปิดฉากตบตีกับผู้หญิงไทย และด้วยความที่หญิงต่างชาติสู้แรงไม่ไหว จึงตะโกนเรียกกลุ่มเพื่อนร่วมชาติให้ข้ามมาสมทบ

จากนั้นกลุ่มชายต่างชาติก็ไม่รอช้า ข้ามถนนปรี่เข้าทำร้ายผู้หญิงไทย ทำให้กลุ่มผู้ชายไทยทนดูเหตุการณ์ไม่ไหว ลุกขึ้นช่วย ก่อนจะชุลมุนกันขึ้น ส่วนสาเหตุนั้นไม่ทราบ แต่ก็มองว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นทำลายภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก 

ส่วนทางด้านคดีความ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังตำรวจในพื้นที่ ได้ข้อมูลว่า ยังไม่มีใครเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ก็อยู่ระหว่างลงพื้นที่หาเบาะแสของทั้ง 2 ฝ่าย โดยจะตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark