ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งเปิดช่องทางระบายรถ บนถนนมิตรภาพ

สนามข่าว 7 สี - เป็นประจำทุกเทศกาลที่เราจะเห็นภาพการจราจรหนาแน่นอย่างมาก ในเส้นทางสู่ภาคเหนือและภาคอีสาน โดยเฉพาะเส้นทางภาคอีสาน ที่หลายฝ่ายพยายามแก้ปัญหา แต่ทำไม่ได้สักที ถึงจะเปิดใช้ทางหลวงมอเตอร์เวย์ M6 ช่วยระบายการจราจรก็ตาม

เร่งเปิดช่องทางระบายรถ บนถนนมิตรภาพ
งานนี้มี พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งได้รับมอบหมายจาก ผบ.ตร. กำกับดูแลเรื่องการจราจร ได้ลงพื้นที่จุดบริการประชาชน ทางหลวงหมายเลข 204 ถนนเลี่ยงเมืองนครราชสีมา ซึ่งเป็นจุดสิ้นสุดของการเปิดให้บริการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หรือมอเตอร์เวย์ หมายเลข 6 (M6) บางปะอิน - นครราชสีมา เพื่อดูการจัดการจราจรบริเวณนั้น ซึ่งเป็นหนึ่งในช่องทางระบายการจราจร และอำนวยความสะดวกให้ประชาชน โดยมีตำรวจทางหลวง อาสาสมัครกู้ภัย และเจ้าหน้าที่รัฐทุกภาคส่วน เตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางในเทศกาลปีใหม่ ตลอดแนวถนนมิตรภาพ

ทั้งนี้คาดว่าปริมาณรถบนถนนมิตรภาพ เริ่มหนาแน่นตั้งแต่ช่วงเย็นต่อเนื่องถึงเช้าวันนี้ ซึ่งตำรวจทางหลวง หน่วยงานต่าง ๆ และตามปั๊มน้ำมัน จะเปิดจุดพักรถ พักการเดินทางตลอดเส้นทาง นอกจากนี้ทางตำรวจขอความร่วมมือประชาชนขับขี่ด้วยความระมัดระวัง เคารพกฎหมายจราจร เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

ประชาชนยังสับสนทางขึ้น-ลง มอเตอร์เวย์ M6
ส่วนทางหลวงมอเตอร์เวย์ M6 ซึ่งประชาชนยังใช้งานน้อย เพราะสับสนทางขึ้น-ลง รวมถึงไม่ปรากฏใน GPS ใน Google Map นั้น เรื่องนี้ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ อยากประชาสัมพันธ์ว่ารัฐบาลเปิดใช้แล้ว และถึงจะไม่มีใน Google Map แต่ได้ติดป้ายประชาสัมพันธ์ตลอดเส้นทาง รวมถึงจุดขึ้น-ลงให้ชัดเจน หลังจากนี้จะหารือกับทาง Google เพื่อเพิ่มเส้นทาง M6 เป็นข้อมูล GPS แก่ประชาชนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark