ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แฉ ตั๋วผี-วินรถ จยย.เถื่อน เกลื่อนสถานีขนส่งฯ

สนามข่าว 7 สี - ส่วนที่สถานีขนส่งหมอชิต เมื่อคืนก็เนืองแน่นไปด้วยผู้คนที่จองตั๋วรถโดยสารกลับภูมิลำเนา ขณะที่พบว่ามีคนขายตั๋วผี และมีวินรถจักรยานยนต์เถื่อน คอยหากินกับความเดือดร้อนของประชาชนเป็นจำนวนมาก

แฉ ตั๋วผี-วินรถ จยย.เถื่อน เกลื่อนสถานีขนส่งฯ
เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจาก คุณศุภณัฐ มีนชัยนันท์ สส.พรรคก้าวไกล หลังลงพื้นที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 โดยโพสต์ภาพประชาชนจำนวนมากยืน-นั่งรอรถโดยสาร ตามทางเท้า เพราะที่นั่งไม่พอ พร้อมกับได้รับการร้องเรียนว่ามีคนมาขายตั๋วเถื่อน (ตั๋วผี) จากราคาปกติ 400 บาท เปลี่ยนเป็น 650 บาท (ราคาสูงขึ้น 250 บาท) ซ้ำพูดทิ้งท้ายว่า "ไม่เอาก็ไม่ต้องเอา ระวังไม่มีรถกลับบ้าน มีคนอื่นพร้อมจะซื้ออีกเยอะ" คนพวกนี้ ขูดเลือดกับปู ... ทั้งนี้เขาแนะทาง บขส.ว่า ช่วงเทศกาล อาจขอยืมสถานที่หน่วยงานต่าง ๆ และโรงเรียนที่ปิดช่วงปีใหม่ เพื่อบริการประชาชน จะได้แก้ปัญหาสถานที่รอรถแออัด ส่วนวินจักรยานยนต์เถื่อนนั้น พอพวกเขาเห็นตนเองพร้อมสื่อมวลชน ก็ขับรถหนีไปเลย

ท่านทราบหรือไม่ ทุกวันนี้ประชาชนต้องเจอกับอะไร??
1) บันไดเลื่อน 5 ตัว เสียครบ 5 ตัว ประชาชนแบกสัมภาระขึ้นบันไดกันอย่างทุลักทุเล
2) ไม่มีลิฟต์โดยสาร
3) จุดดับเพลิง 15 จุด เสีย 10 จุด
4) ห้องปฐมพยาบาลปิด
5) ห้องให้นมบุตรไม่เปิด
6) ชานชาลาไม่มีแอร์ ประชาชนนั่งรอรถไป สูด PM2.5 ไป
7) เครื่องซื้อตั๋วไม่มีคนใช้ เสียเงินฟรี
8 ) ทางเดินเท้าไม่ Universal Design ลำพังจะลากกระเป๋ายังลำบาก คนพิการไปไม่รอด
9) มืด แสงสว่างน้อย ไม่ปลอดภัย มีจุดเสี่ยงหลายจุด
10) มีพื้นที่ทิ้งร้าง จนคนบุกรุกอาศัย
11) ห้องน้ำไม่ดี
12) ป้ายบอกทางแย่ คนไทยเดินหลง ต่างชาติยืนงง
13) แท็กซี่-วิน รับจ้างผิดกฎหมาย คิดค่าบริการที่สูงเกินจริง
14) ไม่มีการเชื่อมต่อจากสถานีขนส่งฯ ไปยังสถานีรถไฟฟ้า BTS ผิดหลักขนส่งมวลชน

ทั้งนี้ทาง บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) อัปเดตการให้บริการประชาชน ระบุตั้งแต่เช้าวันที่ 28 ธันวาคม มีประชาชนทยอยเดินทางขึ้นรถโดยสารอย่างต่อเนื่อง กระทั่งช่วงเวลา 19.00 น. มีประชาชนมารอรถจำนวนมาก และหนาแน่นขึ้นเรื่อย ๆ รวมมีผู้เดินทางประมาณ 70,000 คน จึงจัดรถโดยสารอำนวยความสะดวกกว่า 4,000 เที่ยว ส่งผู้โดยสารขึ้นรถได้ทั้งหมด ได้ไม่เกินเที่ยงคืนที่ผ่านมา

สาวร้องถูกหลอกโอนเงินค่าโดยสารเกือบ 1,000 บาท
เหมือนเรื่องราวจะจบสิ้น แต่อุปสรรคการเดินทางมักจะมีไม่สิ้นสุดเสมอ เมื่อหญิงคนหนึ่ง เธอโพสต์ข้อความลง X "ช่วยหน่อยค่ะ เราถูกแก๊งวินมิจฉาชีพดักแย่งกระเป๋า และขูดรีดที่ขนส่งฯ (หมอชิต)"

หญิงอายุ 28 ปี ผู้เสียหาย เธอเล่าเราฟังว่า ตอนที่รถโดยสารจอดที่ลานจอดรถขนส่ง (หมอชิต) จู่ ๆ ก็มีกลุ่มชายฉกรรจ์วิ่งกรูกันมาดักรอที่ประตูรถ ด้วยความตกใจ จึงรีบเก็บทรัพย์สินของมีค่าไว้ในกระเป๋า จังหวะเดินลงจากรถ ชายคนหนึ่งก็ดึงกระเป๋าเดินทางไปถือไว้ แล้วถามว่า "จะไปไหน" เธอกลัวมาก จึงบอกปฏิเสธ แต่เขาถามย้ำอีกครั้งว่า "จะไปไหน" จึงตอบตัดปัญหาว่าจะไปขึ้นรถแท็กซี่ เขาเลยพาไปขึ้นรถแท็กซี่ ตอนที่กำลังจะขึ้นรถ เขาถามว่าจะไปที่ไหน ก็เลยตอบว่ารังสิต เขาเลยพูดว่าจากตรงนี้ไปรังสิต รวมระยะทาง 23 กิโลเมตร คูณราคามิตเตอร์ 35 บาท เท่ากับ 805 บาท (ราคานี้รวมค่าทางด่วนแล้ว) และยื่นบัญชีธนาคารส่วนบุคคลให้โอนเงินตรงนั้น ก่อนจะส่งให้ขึ้นรถแท็กซี่ แล้วเดินไปทันที

ตอนที่กำลังนั่งในรถแท็กซี่ เธอก็บอกว่าอย่าลืมขึ้นทางด่วนนะคะ เพราะจ่ายเงินไปหมดแล้ว ชายคนขับรถแท็กซี่ก็หันมาถามว่าจ่ายเงินค่ารถไปเท่าไหร่ เพราะลุงขอค่ารถเขา 350 บาท ในใจตอนนั้นคือ ตกใจมาก ในเมื่อเธอโอนเงินไป 805 บาท แล้วเงินอีก 455 บาท หายไปไหน แต่ก็ไม่กล้าพูดอะไรมาก พอถึงที่หมาย ก็รีบลงจากรถ และปรึกษาคนใกล้ตัวทันที ก่อนไปแจ้งความที่ สน.บางซื่อ เมื่อวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา

เบื้องต้นตำรวจเชิญตัวชายฉกรรจ์ และคนขับรถแท็กซี่มาสอบปากคำ และแจ้งข้อกล่าวหาไม่กดมิตเตอร์, คิดค่าโดยสารเกินกำหนด พร้อมทั้งเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย อันนี้ต้องย้ำเตือนกันเลย และต้องหาวิธีป้องกัน เพราะอีกไม่กี่วันจะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับ กทม. และอาจต้องเจอกับกลุ่มคนพวกนี้อีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark