ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ช่วยนักท่องเที่ยว หลงทิศขณะดำชมปะการัง จ.สตูล

สนามข่าว 7 สี - กองทัพเรือ ช่วยนักท่องเที่ยว 6 คน ถูกคลื่นซัดจนหลงทิศ ขณะดำชมความสวยงามของปะการังใกล้กับเกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล

ช่วยนักท่องเที่ยว หลงทิศขณะดำชมปะการัง จ.สตูล
ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล หรือ ศรชล. ภาค 3 นำเรือพร้อมกำลังพล ร่วมภารกิจกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติตะรุเตา ค้นหานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 6 คน ที่สูญหายบริเวณชายฝั่งอันดามัน ตรงจุดดำชมปะการัง ด้านทิศตะวันตกของเกาะหลีเป๊ะ ตำบลเกาะสาหร่าย อำเภอเมืองสตูล

จากข้อมูลเบื้องต้น ทราบว่าทั้ง 6 คน เป็นชาวจีน มาเลเซีย และครูสอนดำน้ำชาวไทย ที่ออกจากชายฝั่งกันมาตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้ จนเกือบเที่ยง ทั้ง 6 คนก็ยังไม่ขึ้นมา ทำให้กัปตันเรือต้องวิทยุแจ้งขอความช่วยเหลือมายังชายฝั่ง

กระทั่งช่วงบ่ายไปเจอทั้ง 6 คน ลอยคออยู่หน้าหาดบันดาหยา ห่างจากจุดที่ดำชมปะการังประมาณ 1 ไมล์ทะเล ทุกคนปลอดภัย แต่ยังมีสีหน้าตกใจ และจากการสอบถามหาสาเหตุ เป็นเพราะจุดที่ดำชมปะการังเป็นร่องน้ำลึก และช่วงนั้นเกิดกระแสน้ำแรงและขุ่น พัดนักท่องเที่ยวทั้ง 6 คนจนหลงทิศ แต่อาศัยทักษะและความชำนาญในพื้นที่ของครูสอนดำน้ำ จึงลอยมาขึ้นที่หน้าหาดบันดาหยาได้อย่างปลอดภัย

ยืนยัน ลูกเรือประมงเสียชีวิตแล้ว 2 คน เหตุเรือล่ม จ.ตราด
ส่วนเหตุเรือประมงลอบปูล่มบริเวณอ่าวไทย ด้านจังหวัดตราด เมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา และมีลูกเรือสูญหาย 6 คน โดย ศรชล. ภาค 1 ฐานทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ออกค้นหาร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง และกลุ่มเรือประมงท้องถิ่น แต่ต้องยุติภารกิจไปเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม หลังได้รับการยืนยันแล้วว่า พบศพลูกเรือลำดังกล่าว 2 คน ลอยเข้าน่านน้ำกัมพูชาด้านจังหวัดเกาะกง แล้ว

วันนี้ ฝ่ายไทยจะทำเรื่องขออนุญาตเข้าน่านน้ำกัมพูชา เพื่อกู้ศพลูกเรือทั้ง 2 คนขึ้นมา และค้นหาอีก 4 คน ที่คาดว่าจะเสียชีวิตทั้งหมด

ส่วนเรือประมงลอบปูที่ล่ม ได้ใช้อุปกรณ์ยึดตรึงกับเครื่องมือทำการประมงในเรือ และผูกถัง 200 ลิตร ยึดท้ายเรือที่จม เพื่อเติมอากาศพยุงให้ท้ายเรือยกตัวขึ้นจากพื้นเลน และโยงเชือกเส้นหลักลากจูงเข้าชายฝั่ง บริเวณอ่าวสลักเพชร เกาะช้าง จังหวัดตราด ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark