ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย เล่นสไลเดอร์ หลังหัก

สนามข่าว 7 สี - นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ร้องขอความเป็นธรรม หลังเล่นเครื่องเล่นในสวนน้ำชื่อดังจังหวัดภูเก็ต ตกร่างกระแทกน้ำหลังหัก 2 ท่อน แต่สวนน้ำปัดความรับผิดชอบ พร้อมสั่งตรวจสอบเครื่องเล่นทั่วประเทศในช่วงเทศกาลปีใหม่ หวั่นเกิดเหตุซ้ำ

เป็นคลิปภาพเครื่องเล่นสไลด์เดอร์ขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง ภายในสวนน้ำชื่อดังในจังหวัดภูเก็ต ที่นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย นำเป็นหลักฐานเข้าร้องต่อคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภคสภาผู้แทนราษฎร หลังไปเล่นเครี่องเล่นดังกล่าว แล้วร่างไปกระแทกกับผิวน้ำ ได้รับบาดเจ็บสาหัส กระดูกสันหลังหัก 2 ท่อน จนต้องเข้ารับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน และต้องพักฟื้นหลังการผ่าตัดนานถึง 9 เดือน ซึ่งมีค่ารักษาพยาบาลสูงถึง 800,000 บาท อีกทั้งต้องผ่าตัดครั้งที่ 2 เพิ่ม ทำให้ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก แต่กลับพบว่าสวนน้ำดังกล่าวไม่ชดใช้ค่าเสียหายแต่อย่างใด

เบื้องต้นตัวแทนคณะที่ปรึกษาประจำกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค อยู่ระหว่างการนำเสนอเป็นวาระสำคัญ เข้าที่ประชุมคณะกรรมาธิการ เพื่อเร่งรัดให้สวนน้ำรับผิดชอบค่าเสียหายดังกล่าว

ทั้งนี้มีการแจ้งเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเล่นเครื่องเล่นในสถานที่ต่าง ๆ ให้เพิ่มความระมัดระวัง รวมถึงให้ผู้ประกอบการตรวจเช็กอุปกรณ์-เครื่องเล่นให้ปลอดภัย ป้องกันเหตุอันตรายและอุบัติเหตุซ้ำกับนักท่องเที่ยว อย่างกรณีเครื่องเล่นหมึกยักษ์ใต้สะพานพระราม 8 กรุงเทพมหานคร และเครื่องเล่นปลาหมึกหักกระแทกพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark