ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สลดใจ แม่-ลูกผูกคอเสียชีวิตคาบันไดบ้าน หนีหนี้ จ.ลำปาง

สนามข่าว 7 สี - หนี้สินยังเป็นปัญหาที่หลายครอบครัว ข่าวนี้เป็นเหตุสลดใจ เมื่อสองแม่ลูกคิดสั้น คาดเครียดจากปัญหาหนี้สิน ถูกประจานจากเจ้าหนี้นอกระบบ รวมถึงบ้านก็ถูกยกหม้อตัดกระแสไฟฟ้าด้วย

สลดใจ แม่-ลูกผูกคอเสียชีวิตคาบันไดบ้าน หนีหนี้ จ.ลำปาง
เหตุสลดนี้เกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่งในตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีคนผูกคอเสียชีวิต 2 ราย ที่บ้านไม้ผสมปูน 2 ชั้นหลังหนึ่งในตำบลสีชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง โดยบริเวณบันไดขึ้นชั้นสอง พบผู้เสียชีวิตเป็นแม่และลูกนั่งคุกเข่าเสียชีวิตคู่กัน คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง

ตรวจสอบสภาพศพทั้งคู่ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือ มีบาดแผลจากการถูกทำร้าย เบื้องต้นสันนิษฐาน สาเหตุการเสียชีวิตว่าน่าจะเกิดจากทั้งคู่คิดสั้นจากปัญหาหนี้สิน

สอบสวนทราบว่า ทั้งสองมีอาชีพขายข้าวมันไก่อยู่ในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง แต่ประสบปัญหาเรื่องเงิน และเป็นหนี้สินรุงรัง รวมทั้งหนี้นอกระบบที่ทั้งสองไปกู้มา โดยก่อนสามีใหม่ของผู้เสียชีวิต มาพบศพทั้งคู่ เห็นมีรถเก๋งสีดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาจอด และตะโกนเรียกหาสองแม่ลูกหลายครั้ง รวมถึงเพื่อนบ้านบอกว่าเป็นพวกเงินกู้นอกระบบ ที่มักจะมาทวงเงินสองแม่ลูกแทบทุกวัน 

เท่านั้นยังไม่พอเจ้าหน้าที่พบว่าบ้านทั้งหลังมืดสนิท ไม่มีกระแสไฟฟ้า เพราะหม้อแปลงไฟฟ้าหน้าบ้านถูกยกออกไป คาดว่าจะถูกตัดกระแสไฟฟ้า อาจทำให้เครียดมากขึ้น ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

คนลงทะเบียนแก้หนี้นอกระบบ 28 วัน กว่า 7,000 ล้านบาท
ขณะที่ความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาหนี้สินของรัฐบาล ล่าสุดเข้าสู่วันที่ 28 ของการลงทะเบียนหนี้นอกระบบพบว่า มีมูลหนี้รวม 7,219.944 ล้านบาท ประชาชนลงทะเบียนแล้ว 112,326 ราย รวมเจ้าหนี้ 82,942 ราย จังหวัดที่มีผู้ลงทะเบียนมากที่สุด คือ กรุงเทพมหานคร

สำหรับข้อมูลการไกล่เกลี่ยหนี้นอกระบบทั่วประเทศ พบว่ามีลูกหนี้เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยแล้ว 4,077 ราย ไกล่เกลี่ยสำเร็จ 880 ราย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark