ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แจงเหตุรถเมล์ ควันโขมง

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ไม่รู้จะเห็นใจ หรือ จะรีบอุดจมูกก่อนดี หลังเห็นรถเมล์คันนี้ วิ่งในพื้นที่กรุงเทพฯ เรามีคำชี้แจงจากต้นสังกัด

ภาพนี้ถูกโพสต์ในนาม วิน ราชเทวี หรือ เอกกวิน โชคประสพรวย สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือ สก.กรณี "รถเมล์เกิดควัน" ที่ถูกแชร์กันในสื่อสังคมออนไลน์ โดยทีมข่าว 7HD สอบถามไปยัง บริษัท ไทย สมายล์ บัส ได้ข้อมูลว่า รถเมล์ที่ในภาพ ไม่ใช่รถเมล์พลังงานไฟฟ้า อย่างที่หลายคนเข้าใจ แต่เป็นรถเมล์ NGV สาย 538-9 ราชมงคลธัญบุรี ปลายทาง โรงพยายาบาลสงฆ์ ของ บริษัท สมาร์ทบัส จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทที่เครือไทยสมายล์กรุ๊ป ได้เข้าซื้อกิจการมา จึงมีรถเมล์ NGV คงเหลือจากการเปลี่ยนผ่านเดิมมาด้วย 350 คัน ซึ่งทางบริษัทได้มีนโยบายยกเลิกการใช้งานไปแล้ว 90% เหลือเพียง 30-35 คันสุดท้ายเท่านั้น

ต้นเหตุของควันที่เกิดขึ้น ทางทีมวิศวกรได้เข้าตรวจสอบเรียบร้อย พบว่า สาเหตุมาจากการเสื่อมสภาพบางส่วนของเครื่องยนต์ ซึ่งได้รับการแก้ไขไปแล้ว ทางบริษัทขอให้ความมั่นใจในความปลอดภัยด้านบริการ อย่างไรก็ตามทางบริษัทได้มีโครงการเปลี่ยนผ่านอยู่แล้ว เพื่อก้าวไปสู่รถเมล์พลังงานไฟฟ้า 100% ภายในช่วงเดือนมกราคม 2567 ให้ยกระดับการเดินทางของประชาชนในกรุงเทพ-ปริมณฑล ให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark