ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คอลัมน์หมายเลข 7 : ฉาวอีก! นายช่าง อบต.ป่างิ้ว เรียกรับเงิน 1.3 แสนบาท

ข่าวภาคค่ำ - นายช่าง อบต.ป่างิ้ว ถูกเจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าจับกุมกลางลานจอดรถ หลังปรากฏพฤติการณ์เรียกรับเงิน ติดตามกับคุณสุธาทิพย์ ผาสุข ในคอลัมน์หมายเลข 7

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ช. จังหวัดสุโขทัย และตำรวจ สภ.ศรีสัชนาลัย สนธิกำลังเข้าจับกุม นายช่าง อบต.ป่างิ้ว ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ประกอบการ ที่เข้ามาเป็นคู่สัญญางานจ้างก่อสร้างถนนคอนกรีต สายทุ่งนาป่ายาง เชื่อมต่อ หมู่ที่ 7 บ้านดอยไก่เขี่ย บ้านทุ่งพล้อ หมู่ที่ 6 ตำบลป่างิ้ว วงเงินจัดซื้อจัดจ้าง 5,009,000 บาท โดยอ้างเป็นค่าตอบแทนให้การดำเนินงานราบรื่น จำนวน 200,000 บาท แต่มีการต่อรองจนเหลือจำนวน 130,000 บาท ก่อนถูกซ้อนแผนจับกุมในวันนัดหมายส่งมอบเงิน ที่บริเวณลานจอดรถด้านหลังอาคารเทศบาลตำบลหาดเสี้ยว วันที่ 28 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ที่น่าสนใจ คือ การตรวจสอบของคอลัมน์หมายเลข 7 ได้ข้อมูลว่า ที่ผ่านมา นายช่าง อบต.ป่างิ้ว รายนี้ เคยถูกร้องเรียนถึงพฤติการณ์เรียกรับผลประโยชน์

และเวลานี้ นายก อบต.ป่างิ้ว อยู่ระหว่างหารือกับส่วนงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตั้งกรรมการสอบเอาผิดทางวินัย นอกเหนือจากความผิดอาญา มาตรา 149 และมาตรา 157

ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด ในแง่ของกระบวนการยุติธรรม นายช่าง อบต.ป่างิ้ว จึงถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ แต่สิ่งที่ชัดเจน คือ พฤติการณ์ดังกล่าว เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่แสดงให้เห็นว่าปัญหากลโกงการใช้ตำแหน่งและอำนาจหน้าที่โดยมิชอบของเจ้าหน้าที่รัฐ ยังคงเป็นมะเร็งร้ายที่เกาะกินสังคมไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark