ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นักท่องเที่ยวนับหมื่นคน ได้สัมผัส เหมยขาบ จ.เชียงใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - พาไปชมอากาศหนาวช่วงส่งท้ายปีเก่า ที่วันนี้อุณภูมิลดต่ำ จนเกิดเหมยขาบบนยอดดอย ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ เรียกว่าเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวนับหมื่นคน ได้สัมผัส เหมยขาบ จ.เชียงใหม่
ไปเริ่มกันที่ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เรียกว่าอากาศที่หนาวเย็น วันนี้อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 4 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดเหมยขาบ หรือน้ำค้างแข็ง เป็นครั้งที่ 7 ของปีนี้ นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยว อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กว่า 15,000 คน ไม่ผิดหวัง ได้สัมผัสทั้งอากาศหนาว และเหมยขาบก่อนวันส่งท้ายปี

ดอกพญาเสือโคร่ง บานสะพรั่งทั่วห้วยน้ำดัง จ.เชียงใหม่
อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อำเภอแม่แตง ภาพที่คุณผู้ชมเห็นอยู่นี้คือ ดอกพญาเสือโคร่ง หรือที่หลาย ๆ คนชอบเรียกกันว่า "ซากุระเมืองไทย" ขณะนี้เบ่งบานสีชมพูสวยงาม ท่ามกลางความหนาวเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 8 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวกว่า 2,000 คน ที่ขึ้นไปกางเต็นท์ ตื่นเช้ามาเรียกได้ว่าไอหมอกไอหนาวปะทะหน้าเลยทีเดียว ก่อนจะชมทะเลหมอกที่สวยงาม พร้อมชมซากุระเมืองไทยและดอกไม้เมืองหนาวอื่น ๆ

แห่เที่ยววัดพระธาตุดอยสุเทพ จนแน่นวัด จ.เชียงใหม่ 
และอีกสถานที่ท่องเที่ยวหนึ่ง ต้องแวะไป ก็คือที่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เรียกว่าขณะนี้เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เรียกว่าแน่นดอยกันทีเดียว จนลานจอดรถของวัดเต็มไปหมด ซึ่งนอกจากนักท่องเที่ยว จะขึ้นไปไหว้พระขอพรแล้ว ยังสามารถขับรถเลยขึ้นไปเที่ยวหมู่บ้านม้งดอยปุยที่อยู่ถัดไปอีกด้วย

นักท่องเที่ยว ถ่ายรูปเช็กอินสวนดอกไม้ จ.ตาก 
ขยับลงมาที่จังหวัดตาก ที่บ้านม่อนอุ่นรัก หมู่ที่ 5 หมู่บ้านทีกะเป่อ ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ นักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ต่างไปถ่ายรูป เช็กอินสวนดอกไม้นานาชนิด เช่น ทุ่งดอกลาเวนเดอร์ ทุ่งดอกคัตเตอร์ และทุ่งดอกมากาเร็ต ซึ่งดอกไม้สวยงามทั้งหมดนี้กำลังออกดอกบานสะพรั่ง ให้นักท่องเที่ยวได้ตื่นตาตื่นใจกับความสวยงามบนพื้นที่สวนดอกไม้เมืองหนาวที่กว้างกว่า 15 ไร่

ประชาชนเที่ยวงานไม้ดอกเมืองหนาวอำเภอภูเรือ จ.เลย 
ไปต่อที่จังหวัดเลย ภาพที่คุณผู้ชมเห็นอยู่นี้ เป็นภาพบรรยากาศ "เทศกาลไม้ดอกเมืองหนาวอำเภอภูเรือ" ที่ในภาพกลางคืนจะตกแต่งด้วยแสงไฟสีสันสวยงาม ส่วนในช่วงกลางวันก็จะมีดอกไม้นานาชนิดมาจัดแสดงให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว เข้ามาถ่ายรูปเช็กอิน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ รวมถึงเพิ่มช่องทางการตลาดให้เกษตรกรผู้ปลูกไม้ดอกไม้ประดับ เนื่องจากอำเภอภูเรือเป็นแหล่งปลูกไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาวที่สำคัญของจังหวัดเลย

ล่องเรือชมความสวยงาม พันโขดแสนไคร้ จ.หนองคาย  
ปิดท้ายที่ อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย หลังจากที่น้ำในแม่น้ำโขง ได้ลดต่ำลงจนเห็น "พันโขดแสนไคร้" ที่เป็นโขดหินที่โผล่ขึ้นจากแม่น้ำโขง จนได้รับฉายาว่า "แกรนค์แคนยอน กลางแม่น้ำโขง" ก็มีนักท่องเที่ยว ไปล่องเรือไปสัมผัส "พันโขดแสนไคร้" อย่างใกล้ชิด ซึ่งเป็นหินที่โผล่มีหลายหลากสี โดยเฉพาะหินสีดำนิล ที่มีความมันวาว แข็งแกร่ง และสวยงาม ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดหนองคาย โดยการล่องเรือกว่า 3 กิโลเมตร จะมีชาวบ้านเป็นผู้นำเรือมาให้บริการนักท่องเที่ยว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark