ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สุริยะ เร่งแก้ปัญหาสถานีขนส่งหมอชิต 2

เจาะประเด็นข่าว 7HD - บขส. เผยประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเมื่อวานนี้ (29 ธ.ค.) เกือบ 70,000 คน จัดรถโดยสารรองรับกว่า 4,000 เที่ยว ส่วนดรามาหมอชิต 2 นายสุริยะ ทราบเรื่องพร้อมแก้ไขปัญหา

สุริยะ เร่งแก้ปัญหาสถานีขนส่งหมอชิต 2
ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นของสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 หลัง สส.ก้าวไกล เสนอปัญหาสภาพแวดล้อม สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ของหมอชิต 2 ที่ใช้การไม่ได้ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ไม่นิ่งนอนใจ รับทราบปัญหาทั้งหมดแล้ว และยอมรับว่า รัฐบาลที่ผ่านมาไม่ได้มีการแก้ไขและฟื้นฟูปัญหาที่เกิดขึ้น

พอถึงรัฐบาลของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดยกระทรวงคมนาคมขณะนี้ทราบเรื่องทั้งหมดแล้ว และได้สั่งการให้บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่แก้ไข โดยด่วนในทุกปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนทุกคน รวมถึงการจะปราบปรามปัญหา วิน แท็กซี่ รถจักรยานยนต์เถื่อน ด้วยเช่นกัน หากผู้โดยสารท่านใดพบผู้กระทำผิดให้ดำเนินคดีตามกฎหมายอาญาอย่างเข้มงวด

บขส. รองรับผู้โดยสารเดินทางปีใหม่ 4,000 เที่ยว
ส่วนเมื่อวานนี้ (29 ธ.ค.) ยอดผู้โดยสารเดินทางออกต่างจังหวัดที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือ หมอชิต 2 มีผู้โดยสารเดินทางทั้งหมด 69,250 คน จำนวน 4,363 เที่ยว ส่วนขาเข้ากรุงเทพฯ มีการจัดรถโดยสาร ไว้ 3,881 เที่ยว รองรับผู้โดยสาร 52,849 คน ซึ่งทาง บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. สามารถระบายผู้โดยสารได้หมดในเวลา 24.00 น. ไม่มีตกค้าง

ส่วนคาดการณ์การเดินทางระหว่างวันที่ 1-3 มกราคม 2567 คาดจะมีผู้โดยสารเดินทางเฉลี่ยวันละ 60,000 คน ใช้รถโดยสารประมาณ 3,800 เที่ยว พร้อมกำชับนายสถานีเดินรถทั่วประเทศ อำนวยความสะดวกให้ประชาชนตลอดการเดินทาง 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark