ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ประชาชน 32.96 % ตั้งใจไปสวดมนต์ข้ามปี

ข่าวภาคค่ำ - กรมการศาสนา ตั้งเป้าสวดมนต์ข้ามปี 12 ล้านคนทั่วประเทศ และปีนี้ วัดอรุณราชวราราม ติด 1 ในสถานที่ที่คนอยากไปสวดมนต์ข้ามปีมากที่สุดด้วย

ประชาชน 32.96 % ตั้งใจไปสวดมนต์ข้ามปี
กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับสวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นเด็ก เยาวชน และประชาชน ที่มีต่อกิจกรรม "สวดมนต์ข้ามปี ต้อนรับศักราชใหม่ 2567" จากกลุ่มตัวอย่าง 13,100 คน ทั่วประเทศ สนใจไปเข้าสวดมนต์ข้ามปี ปีนี้ มี 32.96 %  

ส่วนสถานที่ ที่จะไปสวดมนต์ข้ามปี อันดับ 1 เป็นวัดสำคัญในจังหวัด, อันดับ 2 ร่วมสวดมนต์ข้ามปีที่บ้าน, อันดับ 3 สวดมนต์ข้ามปีในรูปแบบออนไลน์ ผ่านโซเชียลมีเดีย, อันดับ 4 ตั้งใจไปสวดมนต์ข้ามปี ที่วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร หรือ วัดแจ้ง และอันดับ 5 วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร

ตั้งเป้าสวดมนต์ข้ามปี 12 ล้านคน
กรมการศาสนา ตั้งเป้าหมาย ประชาชนไปร่วมสวดมนต์ข้ามปีกว่า 12 ล้านคน เริ่มต้นปีใหม่ด้วยบุญกุศล หนุนส่งให้จิตใจให้ผ่องใส สร้างบุญบารมี ก้าวต่อไปให้ชีวิตเริ่มต้นสิ่งดี ๆ ในปีพุทธศักราช 2567

และปีนี้ วัดอรุณราชวราราม กรุงเทพมหานคร เป็น 1 ใน จุดเคานต์ดาวน์ ระดับโลก เข้าสู่ปีใหม่คริสตศักราช 2024 สถานีโทรทัศน์ CNN International จะถ่ายทอดสด ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2024 ในกิจกรรม New year's Eve Live CNN ส่งทีมข่าวรายงานการเคานต์ดาวน์ เริ่มจากนครซิดนีย์ ออสเตรเลีย, กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น, กรุงโซล เกาหลีใต้ และกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ก่อนที่จะไปจุดเคานต์ดาวน์อื่น ๆ ทั่วโลก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark