ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับตาอุบัติเหตุทางถนน วันแรก 339 ครั้ง เสียชีวิต 34 คน

ข่าวภาคค่ำ - วันแรกของการรณรงค์ "ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ" ยังพบการเกิดอุบัติเหตุของการใช้รถใช้ถนน ที่พบว่าอันดับ 1 คือ ขับรถเร็วกว่ากฎหมายกำหนด และเมาแล้วขับ

จับตาอุบัติเหตุทางถนน วันแรก 339 ครั้ง เสียชีวิต 34 คน
ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน หรือ ศปถ. แถลงสรุปตัวเลขสถิติการเกิดอุบัติเหตุวันที่ 29 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันแรกของการเดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวในช่วงวัดหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ การรณรงค์ "ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ" ในพบมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นทั้งหมด 339 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 34 คน บาดเจ็บ 335 คน

สาเหตุหลักที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ ขับรถเร็ว เมาแล้วขับ โดยจังหวัดขอนแก่นเป็นจังหวัดที่พบการเกิดอุบัติเหตุสูงสุด และหากประชาชนต้องการความช่วยเหลือหรือพบเห็นอุบัติเหตุสามารถแจ้ง ได้ที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่ กรมคุมประพฤติ เผยสถิติคดีที่ศาลสั่งคุมความประพฤติ วันที่ 29 ธันวาคม วันแรกของการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ มีทั้งสิ้น 542 คดี โดยร้อยละ 95 จำนวน 515 คดี พบเป็นคดีขับรถขณะเมาสุรา รองลงมาเป็นคดีขับและเสพ 26 คดี และคดีขับรถโดยประมาท 1 คดี เมื่อเทียบกับคดีขับรถขณะเมาสุราปีที่แล้ว จำนวน 214 คดี พบว่าเพิ่มขึ้น 301 คดี หรือสูงขึ้นถึงร้อยละ 58 โดยจังหวัดที่มีสถิติคดีขับรถขณะเมาสุราสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ สมุทรปราการ 78 คดี, กรุงเทพมหานคร 69 คดี และนนทบุรี 53 คดี

เร่งประสานหน่วยงานลดอุบัติเหตุ
พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า สถิติโดยภาพรวมยังไม่เกินการบูรณาการ โดยปีนี้อยากให้ตัวเลขการเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตลดน้อยลงให้ได้มากที่สุด จนกระทั่งเป็นศูนย์ให้ได้ จะนำสถิติผลการประชุมในวันนี้ไปหารือ กับผู้กำกับโรงพักทั่วทั้งประเทศ เพื่อกำชับจังหวัดที่มียอด บาดเจ็บเสียชีวิตสูงขึ้น และสิ่งที่น่าเป็นห่วงคือการบาดเจ็บเสียชีวิตจะเกิดในหมู่บ้านถนนสายรอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark