ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตรียมเรียกสอบ ส.ต.อ. ยิงปืนขู่คู่อริหน้าร้านชาบู จ.ขอนแก่น

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจเตรียมเรียกสอบสิบตำรวจเอก ยิงปืนขู่กลุ่มวัยรุ่นที่มีเรื่องทะเลาะกันหน้าร้านชาบู ที่จังหวัดขอนแก่น พร้อมทั้งเร่งตรวจสอบภาพวงจรปิด ตามตัวคนร่วมก่อเหตุ 

อย่างที่เห็นเป็นภาพเหตุการณ์วัยรุ่น 2 กลุ่ม จำนวนนับสิบคน ยกพวกทะเลาะกันหน้าร้านชาบูแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ริมถนนมะลิวัลย์ อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น ก่อนที่จะใช้อาวุธกรูเข้าทำร้ายกัน จากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้นอย่างน้อย ๆ 2 นัด ทำให้อีกฝ่ายพากันวิ่งหนี เหตุเกิดเวลาประมาณ 02.30 น. วันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา   

ตำรวจบอกว่า ขณะนี้ยังไม่มีใครมาแจ้งความ แต่จากการตรวจสอบพบว่า กระสุนปืนถูกตัวอาคารเสียหายหลายจุด และมีผู้ได้รับบาดเจ็บด้วย ในส่วนของตำรวจก็จะหาหลักฐานตามหาผู้ร่วมก่อเหตุมาดำเนินคดี เพราะเข้าข่ายความผิดทะเลาะวิวาท และหากตรวจสอบพบว่ามีการใช้อาวุธปืน ก็จะต้องตรวจสอบว่าเป็นปืนของใคร มีทะเบียนถูกต้องหรือไม่ หากเข้าข่ายการกระทำผิดในส่วนใดก็จะต้องถูกดำเนินคดีเพิ่มเติมในส่วนนั้นด้วย 

สำหรับวัยรุ่นที่ก่อเหตุ มี 2 กลุ่ม เป็นกลุ่มจากอำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ กับกลุ่มนักท่องเที่ยวจากอำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น ส่วนคนที่ใช้อาวุธปืนยิงก็อยู่ในกลุ่มนี้ ซึ่งเป็นตำรวจยศสิบตำรวจเอก สังกัด สภ.ภูเวียง โดยให้เหตุผลว่าเพื่อเป็นการระงับเหตุทะเลาะวิวาท ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานให้มาพบร้อยเวรด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark