ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปิดเส้นทางรถไฟชั่วคราว สถานียะลา-สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย สั่งหยุดวิ่งรถไฟสายใต้จากสถานียะลา-สุไหงโก-ลง หลังถูกน้ำป่าซัดรางเสียหาย ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ปัตตานี ยะลา นราธิวาส เริ่มคลี่คลายแล้ว

การรถไฟแห่งประเทศไทย ประกาศปิดเส้นทางเดินรถไฟสายใต้ ระหว่างสถานีรถไฟยะลา-สถานีรถไฟสุไหงโก-ลก เป็นการชั่วคราวจนถึงวันที่ 2 มกราคมนี้ เนื่องจากในพื้นเกิดฝนตกหนัก จนทำให้เกิดน้ำท่วม และน้ำป่าไหลหลาก ส่งผลให้รางรถไฟทรุดเสียหาย และคอสะพานขาดบริเวณเส้นทางตันหยงมัส-ป่าไผ่ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ตอนนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการซ่อมแซม คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณ 20 วัน ทำให้รถไฟงดเดินรถไปยังสถานีดังกล่าว 12 ขบวน อาจจะกระทบกับประชาชนที่เดินทางในช่วงปีใหม่นี้บ้าง   

โดยการรถไฟฯ ก็ได้เตรียมรถบัสไว้คอยรับ-ส่งผู้โดยสาร ที่มาลงที่สถานีรถไฟยะลา เพื่อไปส่งที่สถานีรถไฟสุไหงโก-ลก ทั้งไปและกลับ อำนวยความสะดวกการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ ส่วนผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้าหากจะคืนตั๋ว ก็สามารถคืนและได้เงินเต็มจำนวนได้ที่ทุกสถานี

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่สามจังหวัดภาคใต้ ล่าสุดสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ฝนไม่ตกหนักเหมือนหลายวันที่ผ่านมา แต่บางจุดในพื้นที่ลุ่มน้ำต่ำยังคงท่วมขัง ชาวบ้านใช้ชีวิตค่อนข้างลำบาก ส่วนที่จังหวัดยะลา วันนี้ชาวบ้านบือแนบูเกะ หมู่ที่ 4 ตำบลตะโล๊ะหะลอ อำเภอรามัน ก็เริ่มออกมาสำรวจความเสียหายบ้านเรือนของตัวเอง รื้อทรัพย์สินที่เสียหายมาวางไว้หน้าบ้าน และล้างทำความสะอาดเพื่อกลับไปอาศัยตามปกติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark