ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ร้อง หมอศัลยกรรม ผ่าตัดกระชับแขนจนเสียโฉม-ผิดรูป

เจาะประเด็นข่าว 7HD - มีอุทาหรณ์มาเตือนสำหรับผู้คิดก้าวเข้าวงการศัลยกรรมต้องดูคุณหมอและสถานที่ให้บริการดี ๆ ไม่เช่นนั้นอาจจะเหมือน ผู้เสียหายคนนี้ไว้ใจคุณหมอที่เคยทำศัลยกรรมให้กัน จึงตัดสินใจใช้บริการอีกครั้ง แต่รอบนี้เคราะห์ร้าย ผ่าตัดหนังแขน เพื่อกระชับต้นแขนทั้ง 2 ข้าง แต่กลับออกมาเสียโฉมและแขนผิดรูปไป

ภาพแผลเป็นขนาดใหญ่ บริเวณท้องแขนทั้ง 2 ข้าง จนมีขนาดผิดรูปนี้ เป็นผลกระทบที่เกิดจากการผ่าตัดศัลยกรรมกระชับต้นแขน กับคุณหมอด้านศัลยกรรมคนหนึ่ง ที่ประจำอยู่ที่คลินิกแห่งหนึ่ง ย่านรามคำแหง

ผู้เสียหาย อายุ 37 ปี เล่าว่า ต้องทนกับภาวะดังกล่าวมา 4 เดือนแล้ว หลังตัดสินใจผ่าตัดนำหนังส่วนเกินตามร่างกายออก เนื่องจากลดน้ำหนักตัวจาก 110 กิโลกรัมจนผอม แต่บริเวณหน้าท้องและแขนทั้ง 2 ข้างมีเนื้อส่วนเกินห้อยย้อยไม่สวยงาม

จึงติดต่อ "หมอ อักษรย่อ ต." ที่เคยผ่าตัดศัลยกรรมส่วนอื่นให้แต่ครั้งนี้เคราะห์ร้ายเกิดแผลเป็นขนาดใหญ่ที่ท้องแขน โดยเฉพาะแขนข้างขวา เมื่อหยิกลงไปก็ไม่รู้สึกเจ็บใด ๆ อีกทั้งรู้สึกอ่อนแรงเมื่อต้องยกของหนักด้วย

เมื่อทวงถามหมอที่ผ่าตัดให้ ก็กลับไม่ชัดเจนในเรื่องของความรับผิดชอบ นอกจากส่งตนเองไปพบอาจารย์แพทย์ เพื่อวางแผนรักษาใหม่ และคุณหมอก็ยังต่อรองขอลดเงินเยียวยาเหลือ 300,000 บาท จากที่เรียกร้องไป 2 ล้านบาทด้วย ต้องกินยานอนหลับ วันละ 4 เม็ด บางครั้งเกินกว่านี้ และกินยาซึมเศร้า ให้แต่ละวัน สามารถนอนหลับพักผ่อนได้ และพยายามสร้างความสุขแล้ว แต่สุดท้ายกลับมาอยู่คนเดียวก็ทุกข์ใจ

ผู้เสียหาย ยังบอกว่า หลังปีใหม่ เตรียมจะเข้าแจ้งความตำรวจ พร้อมยื่นเรื่องร้องเรียนด้านจริยธรรมกับ "คุณหมอ" ต่อแพทยสภาฯ เพื่อขอคืนความเป็นธรรมให้ตนเองต่อไป 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark